Khánh Hòa: Tìm kiếm 27 du khách và 7 người dân mắc kẹt trên núi Tà Giang


Thứ 2, 30/11/2020 | 12:51


Cùng sự kiện

Huyện Khánh Sơn đã triển khai lực lượng cứu hộ, cứu nạn để tiếp cận nơi 27 du khách và 7 người dân mắc kẹt ở khu vực núi Tà Giang, xã Thành Sơn.

Huyện Khánh Sơn đã triển khai lực lượng cứu hộ, cứu nạn để tiếp cận nơi 27 du khách và 7 người dân mắc kẹt ở khu vực núi Tà Giang, xã Thành Sơn.

Vị trí 27 du khách mắc kẹt. Ảnh: Google Maps.

Chiều 30/11, ông Nguyễn Văn Nhuận - Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa - cho biết, huyện đã cử đội cứu hộ tìm cách tiếp cận đoàn 27 du khách và 7 người dân đi leo núi, khám phá núi Tà Giang ở xã Thành Sơn bị mất liên lạc.

"Chúng tôi đang trên đường nhưng gặp suối lớn, nước chảy xiết, cách khu vực các du khách bị kẹt khoảng 1,5 giờ đi bộ, nên chưa thể qua được", ông Nhuận nói. Huyện đã đề nghị tỉnh cử đoàn tiếp cận từ hướng huyện Khánh Vĩnh (giáp huyện Khánh Sơn).

Trước đó, ngày 27/11, một đoàn đi xe khách từ TP.HCM đến huyện Khánh Sơn. Nhóm này này sau đó thuê 7 người dân địa phương dẫn đường, phụ mang đồ đạc đi khám phá núi Tà Giang.

Ngày 28/11, huyện Khánh Sơn có mưa rất to, nước lũ dâng cao khiến 27 người mất liên lạc.

Ngày 29/11, một số người dân địa phương đi rừng về nói đoàn "vẫn an toàn, đang trú tạm ở trại bò của người dân", ông Nhuận thông tin thêm.

Thảo nguyên Tà Giang cách TP Nha Trang 100 km, gần Vườn quốc gia Phước Bình (Ninh Thuận), nổi lên như một điểm trekking, khám phá trong những năm gần đây.

Sau khi lên thôn Tà Giang, du khách thường đi bộ khoảng 30 phút qua những con suối đá, khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thảo nguyên. Du khách thường được khuyến cáo du lịch nơi đây vào mùa hè.

Tuy nhiên, các hoạt động du lịch khám phá nơi này chủ yếu là tự phát. Theo người dân, khu vực núi Tà Giang không có sóng điện thoại.

Trong một diễn biến khác, có 3 người dân đã đi rừng kẹp trái đác tại khu vực Thác Bay – Kèo Chò, xã Vạn Bình vào ngày 27/11. Trên đường về, một người tên là Trần Văn Quôc (Sinh năm 1996 thường trú tại thôn Phú Cang 1, xã Vạn Phú) bị lũ cuốn trôi.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vạn Ninh đã huy động lực lượng, cùng với chính quyền địa phương xã Vạn Phú và người thân tổ chức tìm kiếm người mất tích song đến nay chưa có kết quả.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-hoa-tim-kiem-27-du-khach-va-7-nguoi-dan-mac-ket-tren-nui-ta-giang-a347802.html