Kho phế liệu 1.000m2 bốc cháy ngùn ngụt, cột khói bốc cao hàng trăm mét


Thứ 7, 05/12/2020 | 00:15


Cùng sự kiện

Ngọn lửa bất ngờ bùng phát rồi lan rộng do trong khi chứa nhiều vật liệu dễ cháy, thiêu rụi gần 1000m2 xưởng phế liệu nằm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Ngọn lửa bất ngờ bùng phát rồi lan rộng do trong khi chứa nhiều vật liệu dễ cháy, thiêu rụi gần 1.000m2 xưởng phế liệu nằm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Theo thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng hơn 13h ngày 4/12 tại kho chứa phế liệu rộng khoảng 1000m2 ở ấp Tân Bình, xã Bình Minh, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Người dân xung quanh sau khi phát hiện ra vụ cháy đã hộ hoán mọi người, đồng thời xùng chủ xưởng dùng nước, bình chữa cháy mini và các dụng cụ có sẵn để dập lửa nhưng không thành công.

Khói bốc lên cao hàng trăm mét. Ảnh: Người lao động

Ngọn lửa nhanh chóng lan ra và bảo trùm cả kho phế liệu, trong lúc cháy liên tục phát ra tiềng nổi, tỏa mùi khét và tạo nên một cột khói đen cao tới hàng chục mét.

Nhận được tin báo cháy từ người dân, lực lượng chức năng đã điều động 4 chiếc xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ và chiến sĩ tới hiện trường, nhanh chóng tiến hành công tác chữa cháy.

Kho phế liệu bị thiêu rụi nhưng rất may không xảy ra thương vong. Ảnh: Người lao động

Để đảm bảo ngọn lửa không cháy làn sang các xưởng nhữa và phế liệu bên cạnh, lực lượng chức năng bơm nước, tạo thành vách ngăn. Khoảng gần 30 phút sau, ngọn lửa về cơ bản đã được khống chế.

Vụ hỏa hoạn may mắn không xảy ra thương vong nhưng gây thiệt hại nặng nề về của khi cả xưởng phế liệu và nhiều tài sản bên trong bị thiêu rụi. Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ cháy.

Đinh Kim (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kho-phe-lieu-1000m2-boc-chay-ngun-ngut-cot-khoi-boc-cao-hang-tram-met-a348320.html