Không mưa nhưng Sài Gòn vẫn ngập do đợt triều cường cao nhất năm


Thứ 4, 19/10/2016 | 01:29


Mặc dù không xuất hiện mưa lớn nhưng do ảnh hưởng của triều cường, vào chiều tối nay (18/10), tại một số khu vực thuộc trung tâm thành phố Hồ Chí Minh...

Mặc dù không xuất hiện mưa lớn nhưng do ảnh hưởng của triều cường, vào chiều tối nay (18/10), tại một số khu vực thuộc trung tâm thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục xuất hiện tình trạng ngập úng đúng vào giờ cao điểm về giao thông.

Do ảnh hưởng của đợt triều cường lớn nhất trong năm, vào chiều tối nay, tại một số tuyến đường thuộc địa bàn quận 1, TP HCM đã tiếp tục xuất hiện tình trạng ngập úng. Mặc dù triều cường diễn ra đúng vào giờ cao điểm về giao thông. Tuy nhiên, do đã được thông báo từ trước cộng với mực nước ngập không cao, việc lưu thông trên các tuyến đường bị ngập vẫn khá trật tự.

Do ảnh hưởng của triều cường từ kênh Tàu Hủ, một số tuyến đường xung quanh khu vực cầu Calmette đã tiếp tục diễn ra tình trạng ngập úng.

Trước đó, theo thông báo từ cơ quan khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, triều cường sẽ lên mức cao nhất vào chiều tối ngày 17/10 và hạ dần trong các ngày tiếp theo.

Do đã được thông báo từ trước cộng thêm mực nước ngập không quá cao, người dân tỏ ra khá bình tĩnh khi lưu thông qua các tuyến phố bị ngập. Bên cạnh đó, nhiều người đã chọn cách đi vòng qua các tuyến đường khác để tránh những điểm ngập úng.

Tại một số tuyến đường như Yersin, Ký Con,… khác nhiều xe cộ phải di chuyển giữa biển nước. Tuy nhiên, tình trạng ách tắc về giao thông như những ngày trước đó đã không diễn ra.

Đã thành thông lệ, tình trạng ngập úng trên địa bàn Tp.HCM do triều cường thường diễn ra vào khoảng cuối tháng 10 hàng năm. Trong đó, khoảng thời gian đạt đỉnh của triều cường rơi vào khoảng từ ngày 15/10 đến 20/10. Cùng với sự thông báo rộng rãi từ nhiều ngày trước đó trên các phương tiện truyền thông, nhiều người đã chủ phòng tránh bằng cách trở về nhà trước hoặc sau giờ triều cường đạt mức cao nhất. Dự kiến, tình trạng ngập úng sẽ còn diễn ra trong vài ngày tới.

Nguồn: Saostar.vn

Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]kbTHNYQy5K[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-mua-nhung-sai-gon-van-ngap-do-dot-trieu-cuong-cao-nhat-nam-a166690.html