Kiên Giang: Phát hiện 4 người trốn trên thùng xe tải, nhờ "cò" móc nối tài xế đưa vào đất liền


Chủ nhật, 12/04/2020 | 14:35


Cùng sự kiện

Để di chuyển trót lọt từ đảo Phú Quốc vào đất liền trong đợt cách ly xã hội, 4 người đã nhờ "cò" móc nối với tài xế xe tải để được trốn trong thùng xe.

Để di chuyển trót lọt từ đảo Phú Quốc vào đất liền trong đợt cách ly xã hội, 4 người đã nhờ "cò" móc nối với tài xế xe tải để được trốn trong thùng xe.

Cơ quan chức năng làm việc với Nguyễn Văn Hùng. Ảnh: Giao thông

Ngày 12/4, Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Dương Đông Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị vừa chặn đứng vụ môi giới đưa người từ Phú Quốc lên đất liền bằng xe tải chở hàng, bất chấp lệnh cách ly xã hội.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 9/4, tại bến phà Hồng Ngọc (ấp Bãi Vòng, xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc), lực lượng chức năng kiểm tra chiếc xe tải mang biển 51C- 874.80 trên phà Kim Thuỷ Lâm lúc phà này đang làm thủ tục xuất bến về Hà Tiên.

Trên thùng xe lúc này có 4 người cả nam và nữ.

Tại cơ quan chức năng, 4 người này cho biết, họ đã đưa 3,6 triệu đồng cho Nguyễn Văn Hùng để môi giới với lái xe tải cho họ trốn trong thùng xe về TP.Hà Tiên.

Để đảm bảo nguồn cung ứng lượng thực, thực phẩm cho các đảo, tỉnh Kiên Giang cho phép tàu, phà được vận chuyển hàng hóa từ Hà Tiên ra Phú Quốc và ngược lại.

Lợi dụng việc này, Hùng đã móc nối với các tài xế xe tải để đưa người từ đảo vào đất liền trái phép.

Hiện, Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Dương Đông đã hoàn tất hồ sơ bàn giao Nguyễn Văn Hùng (20 tuổi, ở ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc), là đối tượng môi giới đưa người từ Phú Quốc về đất liền trong thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch cho Ban phòng chống dịch Covid- 19 huyện Phú Quốc để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-giang-phat-hien-4-nguoi-tron-tren-thung-xe-tai-nho-co-moc-noi-tai-xe-dua-vao-dat-lien-a319328.html