+Aa-
    Zalo

    Có hay không chuyện Chủ tịch huyện đi kiểm tra ban đêm bị người dân “giam lỏng”?

    ĐS&PL Sau khi được người dân báo việc có 1 nhóm người san lấp lòng sông, CT huyện Bảo Yên huy động lực lượng đi kiểm tra. Sau đó trên MXH xuất hiện nhiều clip trái chiều.

    (ĐSPL) - Sau khi được người dân thông tin về việc có một nhóm người đang san lấp lòng sông, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên đã huy động lực lượng xuống kiểm tra. Tuy nhiên, sau đó trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều clip với nội dung trái chiều. Để làm rõ vấn đề này, PV báo ĐS&PL đã vào cuộc làm rõ thông tin.

    Chủ tịch huyện đi kiểm tra bị “giam lỏng”?

    Theo nội dung trong clip, tối 9/7, nhiều công an mặc sắc phục đã được huy động đến khu vực đền Bảo Hà, tỉnh Lào Cai. Theo xác nhận của người dân trong clip thì dẫn đầu là ông Hoàng Quang Đạt, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên. Ngoài hình ảnh ông Đạt xuất hiện trong clip, còn có nhiều lực lượng chức năng khác.

    Điều đáng nói là trong clip còn xuất hiện nhiều người dân có nhiều lời lẽ lăng mạ, chửi bới ông Chủ tịch huyện. Không những thế, trong clip còn xuất hiện người đàn ông mặt hùng hổ chỉ tay đòi đánh, ngăn cản ông Đạt không cho làm việc. Đến khi ông Đạt đã vào phía sau, đi về hướng đền Bảo Hà thì liền bị nhóm người này ngăn cản. Phải đến lúc có sự can thiệp của lực lượng công an thì ông Đạt mới lên được đền.

    Khu vực Chủ tịch huyện xuống kiểm tra bị người dân ngăn chặn.

    Liên quan đến sự việc trên, PV báo ĐS&PL đã vào cuộc xác minh làm rõ. Trao đổi với PV, ông Hoàng Quang Đạt, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên, xác nhận: “Đúng là có sự việc lãnh đạo huyện xuống địa phương và câu chuyện đang được hư cấu thành một chiều hướng khác...”.

    Theo ông Đạt, vào tối hôm xảy ra sự việc (9/7), lãnh đạo huyện nhận được thông tin đang có một nhóm người tổ chức tiếp tục san lấp lòng sông. Nhận được thông tin, ông đã điện báo lên lãnh đạo UBND tỉnh rồi cùng các lực lượng khác xuống hiện trường kiểm tra hành chính.

    Thực hư câu chuyện

    Ông Đạt cũng cho hay: "Khi ra tới nơi thì những đối tượng này đã dừng mọi hoạt động, hiện trạng chỉ thấy đất cát ngổn ngang, một lán đang dựng lên thì chúng tôi đã yêu cầu dỡ ra. Tuy nhiên lúc này, những người có mặt ở đây đã chửi bới, lăng mạ cán bộ huyện. Trong nội dung clip đã có hai nội dung bóp méo sự việc đó là: Thứ nhất là lãnh đạo huyện xuống kiểm tra hành chính chứ không phải đi cưỡng chế như trong nội dung clip. Thứ hai là đối tượng đã xuyên tạc về nội dung rất nhiều".

    Khi PV đặt câu hỏi có phải ông bị giang hồ “giam lỏng” như trên mạng xã hội lan truyền hay không, ông Đạt khẳng định: “Với nội dung này thì không phải. Khi thấy tình huống căng thẳng, tôi đã lên đền Bảo Hà thì những đối tượng này ngăn cản. Sau đó, tôi đã chỉ đạo lực lượng công an dẹp đường. Khi lên được thì có người dân ở đây nói "Bọn tôi tha cho mày...””.

    Người đàn ông trong ảnh có nhiều lời lẽ thách thức cán bộ đang thi hành nhiệm vụ (ảnh cắt từ clip).

    Cũng theo ông Đạt, trên địa bàn huyện Bảo Yên có đền Bảo Hà, cách đây 6 -7 năm UBND tỉnh có quyết định làm kè bảo vệ đền này để chống xói lở. Nhưng đến năm 2012 một số đối tượng đã tự ý san lấp đất bờ kè với diện tích lớn. Việc san lấp này đã diễn ra một cách công khai trong một thời gian dài nhưng chính quyền xã không giải quyết một cách triệt để. Thời gian gần đây, lại xuất hiện một nhóm người đến đổ đất tạo ra nền rộng đến 8.000 m2 để xây dựng trên đất này 11 căn nhà.

    “Trước lúc đi kiểm tra, tôi cũng đã báo cáo Bí thư, Chủ tịch tỉnh. Hiện tại quan điểm của lãnh đạo huyện sẽ cùng với các đơn vị chức năng xử lý triệt để tình trạng này. Ngoài ra, chúng tôi cũng chỉ đạo phía chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra, báo cáo lên huyện...”, ông Đạt cho hay.

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch tỉnh Lào Cai xác nhận: “Ngày 9/7, chúng tôi đã được lãnh đạo huyện Bảo Yên báo cáo về sự việc. Hiện phía lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo huyện Bảo Yên kiểm tra lại và có văn bản báo cáo cụ thể lên lãnh đạo tỉnh. Vấn đề này rất nhạy cảm, liên quan cả một huyện nên tôi cũng chỉ đạo phải kiểm tra cụ thể, quan điểm phải rõ ràng sai đến đâu, xử lý đến đó...”.

    XUÂN NGUYỄN

    [mecloud]ZB9Klz2pUF[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-hay-khong-chuyen-chu-tich-huyen-di-kiem-tra-ban-dem-bi-nguoi-dan-giam-long-a140061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan