Kinh hoàng vụ cháy cơ sở sang chiết gas ở Huế


Thứ 7, 25/07/2015 | 03:23


(ĐSPL) - Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại cơ sở sang chiết gas ở Huế vào chiều hôm nay (24/7) đã khiến cả khu dân cư vô cùng hoảng loạn.

(ĐSPL) - Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại cơ sở sang chiết gas ở Huế vào chiều hôm nay (24/7) đã khiến cả khu dân cư  vô cùng hoảng loạn.

[mecloud]oSy6HplQwJ[/mecloud]

Theo thông tin trên báo Dân Việt, vào lúc 17h hôm nay (24/7), cơ sở sang chiết gas của doanh nghiệp kinh doanh gas Thanh Bình nằm ở xóm 3, thôn Lại Thế, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế bất ngờ phát nổ.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy dập lửa từ đám cháy do vụ nổ gây ra. Ảnh: Dân việt.

Theo những người dân sống xung quanh kho chứa gas này, lúc xảy ra sự việc, có gần 10 tiếng nổ rất lớn liên tiếp phát ra từ khu vực sang chiết gas nằm phía sau kho chứa gas khiến người dân sống xung quanh cơ sở gas này hoảng loạn.

Hiện trường sau vụ nổ cơ sở sang chiết gas. Ảnh: Dân Việt.

Vụ nổ đã khiến phần mái phía sau nhà kho chứa gas bị hất văng ra xa, nhiều vật dụng trong nhà kho bốc cháy dữ dội, cột khói bốc lên rất cao.

Tin trong nước - Kinh hoàng vụ cháy cơ sở sang chiết gas ở Huế (Hình 3).

Công an và người dân khẩn trương vận chuyển những bình gas còn nguyên ra khỏi khu vực sang chiết gas. Ảnh: Thanh niên.

Được biết, khi vụ nổ xảy ra, trong nhà kho đang có 3 công nhân đang sang chiết gas, nhưng rất may những người này đã kịp thời tháo chạy ra ngoài.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế điều động 3 xe cứu hỏa cùng nhiều cán bộ chiến sĩ đến hiện trường phá cửa kho, xịt vòi rồng dập tắt đám cháy.

Cũng đưa tin về vụ việc, báo Thanh niên cho hay, điều nguy hiểm là khi xảy ra vụ cháy nổ, trong cơ sở này vẫn còn hàng ngàn bình gas, vỏ gas; một ô tô tải chở gas. Sau khi phát nổ, nhiều vỏ gas bay xa hàng chục mét.

4 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã được huy động đến hiện trường. Khoảng 1 giờ sau khi xảy ra hỏa hoạn, lực lượng chữa cháy đã khống chế hoàn toàn ngọn lửa.

Hàng trăm bình gas loại từ hơn 12 kg đến gần 40 kg mang nhiều loại nhãn mác được di chuyển ra bên ngoài. Ảnh: Thanh niên.

Vụ cháy nổ không gây thương vong về người, nhưng đã phá hủy một phần của ngôi nhà dùng làm cơ sở sang chiết gas.

Theo người dân địa phương, cơ sở sang chiết gas nói trên tồn tại gần 10 năm nay, từng có nhiều đoàn về kiểm tra và cũng từng bị xử phạt. Nhiều lần người dân từng kiến nghị cơ quan chức năng di dời cơ sở này ra khỏi khu dân cư.

Nguyên nhân dẫn đến vụ nổ đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

BTV (Tổng hợp)

Xem thêm video:

 [mecloud]iGAmbz4siB[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-hoang-vu-chay-co-so-sang-chiet-gas-o-hue-a103362.html