Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015: Bộ trưởng GD-ĐT báo cáo tình hình


Thứ 2, 29/06/2015 | 08:49


(ĐSPL) - “Đến thời điểm này, các công tác đã hoàn tất. Đề thi đã in xong, đảm bảo bí mật tuyệt đối, an toàn", Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận nói.

(ĐSPL) - “Đến thời điểm này, các công tác đã hoàn tất. Đề thi đã in xong, đảm bảo bí mật tuyệt đối, an toàn", Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận nói.

Theo tin tức từ báo điện tử Đài tiếng nói VN, sáng ngày 29/6, báo cáo tại phiên họp Chính phủ trực tuyến với các địa phương, về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho biết, toàn quốc có 1.004.484 thí sinh dự thi. Trong đó, tổng số thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp là 279.001 thí sinh, tổng số thí sinh dự thi với hai mục đích vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển vào ĐH, CĐ là 592.934. Còn lại, tổng số thí sinh tự do, đã tốt nghiệp THPT các năm trước, chỉ đăng ký dự thi để sử dụng kết quả xét tuyển vào ĐH là 132.552 thí sinh.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận.

Cả nước có 38 cụm do các trường ĐH chủ trì, và 61 cụm thi do các Sở GD-ĐT các địa phương chủ trì.

“Đến thời điểm này, các công tác đã hoàn tất. Đề thi đã in xong, đảm bảo bí mật tuyệt đối, an toàn. Chúng tôi chuẩn bị công tác thi cử năm nay với sự tiếp thu nghiêm túc sự đóng góp của các chuyên gia, thầy cô giáo”, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận nói.

Cũng theo Bộ trưởng Luận, trong quá trình triển khai, ngành giáo dục đã nhận được sự hỗ trợ to lớn, hiệu quả của chính quyền địa phương từ tỉnh tới xã phường. Cả hệ thống chính trị đã vào cuộc giúp ngành giáo dục triển khai kỳ thi này. Không ít tỉnh, Bí thư tỉnh ủy đích thân đi kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi. Nhiều Chủ tịch tỉnh, Phó Chủ tịch tỉnh thành phố vào cuộc thị sát, có ý kiến chỉ đạo.

Các tổ chức chính trị, các nghiệp đoàn và nhân dân trên địa bàn, các địa phương và nhiều tổ chức đã quyên tiền, hỗ trợ cho các cháu học sinh dân tộc, khó khăn. Các địa phương tổ chức các chỗ ở miễn phí, xe bus, bữa ăn miễn phí cho các cháu.

Bộ trưởng GD-ĐT cho biết thêm, sau phiên họp này, Bộ trưởng và các Thứ trưởng Bộ GD-ĐT sẽ đến các địa phương lần đầu triển khai kỳ thi để kiểm tra xem có những việc cần rà soát lại.

Ngày mai (30/6), các thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 sẽ đến điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi, nộp phiếu báo thi và nhận thẻ dự thi do cán bộ coi thi phát.

Cũng trong ngày này, thí sinh có thể báo cáo với Hội đồng thi chỉnh sửa các thông tin dự thi như số chứng minh thư nhân dân, ngày tháng năm sinh, họ tên…

LINH SAN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]oErVCvSS6c[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-thpt-quoc-gia-nam-2015-bo-truong-gd-dt-bao-cao-tinh-hinh-a100216.html