Lại phát hiện xác thai nhi ở nhà máy xử lý rác Cà Mau


Thứ 5, 29/08/2019 | 13:54


Cùng sự kiện

Trong lúc đang làm việc tại khu phân loại rác thì công nhân Nhà máy xử lý rác thải tại TP. Cà Mau bất ngờ phát hiện túi ni lon bên trong có chứa xác thai nhi.

Trong lúc đang làm việc tại khu phân loại rác thì công nhân Nhà máy xử lý rác thải tại TP. Cà Mau bất ngờ phát hiện túi ni lon bên trong có chứa xác thai nhi.

Băng chuyền xử lý rác tại Nhà máy Xử lý rác thải TP. Cà Mau - Ảnh: Người lao động

Theo Công an nhân dân, chiều 29/8, ông Phan Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND TP.Cà Mau (Cà Mau) cho biết, cơ quan Công an đang tiến xác minh làm rõ việc phát hiện xác thai nhi ở Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau.

"Sau khi hoàn tất các công việc cũng như ghi nhận lời khai của công nhân nhà máy, UBND phường Tân Xuyên phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH TP.Cà Mau liên hệ một ngôi chùa ở phường 1 tiến hành hỏa thiêu, an vị cho thai nhi này", ông Vũ nói.

Cụ thể, chiều 28/8, công nhân Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau trong lúc làm việc tại khu phân loại rác thì phát hiện túi ni lon bên trong có xác thai nhi (bé trai).

Song do hoảng loạn, người này đã quăng túi ni lon vào băng chuyền rác. Ngay sau đó, công nhân nhà máy báo Ban Giám đốc ngừng hoạt động, khoanh vùng để tìm xác thai nhi.

Đến sáng ngày 29/8 thì tìm thấy túi ni lon chứa xác thai nhi trên. Ngay sau đó cơ quan Công an vào cuộc xác minh vụ việc.

Trước đó, Người lao động đưa tin, Công ty Công Lý từng đề xuất UBND tỉnh Cà Mau cấp kinh phí và đất để chôn thi thể thai nhi do nhà máy rác của công ty phát hiện. Cụ thể, Nhà máy Xử lý rác thải TP.Cà Mau đã phát hiện và tự chôn cất 300 thi thể thai nhi trong 7 năm hoạt động.

Trước thông tin gây xôn xao dư luận này, UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành liên quan điều tra, xác minh là chưa có cơ sở. UBND tỉnh Cà Mau đề nghị Công ty Công Lý nghiêm túc rút kinh nghiệm và chấn chỉnh ngay việc cung cấp thông tin không chính xác.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-phat-hien-xac-thai-nhi-o-nha-may-xu-ly-rac-ca-mau-a290888.html