Làm rõ thông tin CSGT bị tố nói tục khi xử phạt tài xế vi phạm


Chủ nhật, 08/12/2019 | 04:27


Cùng sự kiện

Cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ thông tin một CSGT bị tố có hành vi không đúng mực khi xử phạt người dân vi phạm giao thông.

Cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ thông tin một CSGT bị tố có hành vi không đúng mực khi xử phạt người dân vi phạm giao thông.

Ngày 7/12, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip 15 giây ghi lại cảnh một CSGT chửi tục khi người tham gia giao thông quay clip.

Cụ thể, báo VietNamnet đưa tin, vụ việc xảy ra tại giao lộ Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Thị Nghĩa (quận 1, TP.HCM), CSGT giải thích: “Cái biển cấm, anh quẹo từ...”. Người quay clip phản đối: “Em chạy từ đường nào vô mà anh nói vậy. Thôi anh đừng có nói vậy”.

CSGT ở TP.HCM chửi thề khi xử phạt vi phạm. Ảnh cắt từ clip

Lúc này, CSGT không giữ được bình tĩnh đã chửi tục rồi điều khiển xe đặc chủng phóng đi.

Sau khi đoạn clip được đăng tải, dư luận bày tỏ sự bức xúc trước cách hành xử của CSGT trong clip và cho rằng dù chưa biết đúng sai nhưng hình ảnh CSGT chửi tục như vậy là không thể chấp nhận được.

Trao đổi với báo Người Lao Động, đại diện phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP HCM xác nhận và cho biết, sự việc trên xảy ra tại địa bàn do Đội CSGT Bến Thành phụ trách. Lực lượng này đã tiếp nhận và đang tiến hành làm rõ.

Cũng chia sẻ về vụ việc, đội trưởng một đội CSGT thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP.HCM nhận xét hành vi của CSGT nêu trên hoàn toàn không đúng quy định của ngành. Song, chiến sỹ này cũng cho biết thực tế, nhiều người vi phạm khi bị dừng xe thì phản ứng, không hợp tác và ghi lại hình ảnh CSGT. Không ít trường hợp còn kèm theo những lời nói khiếm nhã, thô tục.

"Nhiều người vi phạm lúc bị yêu cầu dừng xe thì lập tức dí điện thoại vào sát mặt CSGT để quay phim, thách thức. Những lời nói và hành động như vậy hết sức phản cảm, không tôn trọng lực lượng làm nhiệm vụ. Do đó, có quay phim cũng cần thể hiện sự đúng mực và lịch sự", vị đội trưởng đội CSGT bày tỏ.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-thong-tin-csgt-bi-to-noi-tuc-khi-xu-phat-tai-xe-vi-pham-a303789.html