Làm rõ thông tin du khách tố bị “bỏ rơi” tại cảng Quảng Ninh


Thứ 4, 03/05/2017 | 02:37


Cùng sự kiện

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo làm rõ nguyên nhân và xử lý vi phạm (nếu có) liên quan tới thông tin du khách tố bị “bỏ rơi” tại cảng Quảng Ninh.

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo làm rõ nguyên nhân và xử lý vi phạm (nếu có) liên quan tới thông tin du khách tố bị “bỏ rơi” tại cảng Quảng Ninh.

Tin tức báo TTXVN đăng tải, trước thông tin phản ánh "Khách du lịch tại đảo Cô Tô (Quảng Ninh) bị bỏ rơi trong đêm", Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh phối hợp với các ngành chức năng tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân và xử lý vi phạm (nếu có).

Nhóm người bị "bỏ rơi" tại cảng. Ảnh: ĐX.

Trong một động thái liên quan, chỉa sẻ trên báo Dân Việt, đại diện văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, qua kiểm tra, xác minh vụ việc, nội dung cụ thể như sau: Chiều 30/4, sau khi chở khách tới Cô Tô, tàu Ka Long 05 bị trục trặc, do vậy, tàu phải quay về Vân Đồn sửa chữa.  Bởi thế, số lượng tàu chở khách từ Cô Tô về chuyến 12h30 ngày 1/5 bị thiếu (chỉ còn 3 chiếc). Phía công ty đã dàn xếp với khách để đảm bảo đưa khách về trong ngày.

Tuy nhiên, do trao đổi qua điện thoại không rõ ràng, nhóm khách hiểu lầm là được phía công ty bố trí xe đưa về tận Hà Nội với giá rẻ, trong khi phía Công ty Ka Long chỉ cam kết chuyển khách từ Cảng Cái Rồng đến bến xe gần nhất, sau đó sẽ có xe (cũng của hãng vận tải Ka Long) đưa về Hà Nội. Sự hiểu lầm này đã gây bức xúc với nhóm khách du lịch.

Về việc để nhóm khách du lịch phải chờ trong đêm, vị đại diện này cũng khẳng định: “Chúng tôi đã trích xuất cuộc gọi trên điện thoại của phía Công ty Ka Long. Theo đó, cuộc gọi đầu tiên sau khi nhóm khách đã cập cảng Cái Rồng là 19h05. Đến 19h58, khi người của hãng gọi lại thì đại diện nhóm khách nói là không cần xe đón nữa. Như vậy, khoảng thời gian chờ đợi ở Cảng Cái Rồng chỉ là 53 phút, lúc khoảng 8h tối, chứ không có cảnh nhóm khách (gồm cả trẻ em) phải vất vưởng ngoài đường trong đêm”.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-thong-tin-du-khach-to-bi-bo-roi-tai-cang-quang-ninh-a188900.html