Lần đầu phát hiện cá thể voi con khoảng 1 tuổi tại Quảng Nam


Thứ 7, 11/04/2020 | 14:21


Cùng sự kiện

Đàn voi 8 con bao gồm cả voi trưởng thành, voi bán trưởng thành và một con voi con khoảng 1 tuổi lần đầu tiên được ghi nhận ở tỉnh Quảng Nam.

Đàn voi 8 con bao gồm cả voi trưởng thành, voi bán trưởng thành và một con voi con khoảng 1 tuổi lần đầu tiên được ghi nhận ở tỉnh Quảng Nam.

Voi con khoảng 1 tuổi (số 5) ở Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi ở Quảng Nam.

Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam ngày 11/4, cho biết các chuyên gia bảo tồn của dự án Trường Sơn Xanh vừa ghi hình được đàn voi tại Khu bảo tồn (KBT) loài và sinh cảnh voi (huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam) trong đó có 1 voi con.

Theo đó, trong thời gian từ ngày 17/2 đến 11/3, đoàn chuyên gia của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới (WWF) tại Việt Nam thực hiện kế hoạch “Điều tra đa dạng sinh học KBT loài và sinh cảnh voi Quảng Nam” đã ghi nhận trong KBT có 1 đàn voi gồm 8 cá thể (1 voi đực trưởng thành, 1 voi đực bán trưởng thành, 3 voi cái trưởng thành, 2 voi cái bán trưởng thành và 1 voi con khoảng 1 tuổi).

Việc phát hiện cá thể voi con trong nhóm 8 cá thể voi lần này một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của KBT loài và sinh cảnh voi đối với việc bảo tồn loài thú lớn cực kỳ nguy cấp của Việt Nam.

Được biết, KBT này nằm trên địa giới hành chính của 2 xã Phước Ninh và Quế Lâm, huyện Nông Sơn với tổng diện tích gần 19.000ha, gồm 23 tiểu khu; được thành lập năm 2017.

KBT loài và sinh cảnh voi được thành lập vào năm 2017, với mục đích bảo tồn và phát triển loài voi châu Á ở Việt Nam, góp phần đạt được các mục tiêu chung của Chính phủ về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển bền vững tài nguyên động, thực vật hoang dã.

Theo thống kê của Tổng cục Lâm nghiệp, tại Việt Nam hiện có khoảng 100 cá thể voi gồm các quần thể nhỏ và bị chia cắt. Một số quần thể có sự mất cân bằng về tuổi và giới tính nên khó có thể phát triển trong tương lai nếu không có các biện pháp bảo tồn khẩn cấp.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-dau-phat-hien-ca-the-voi-con-khoang-1-tuoi-tai-quang-nam-a319265.html