Lãnh đạo Đà Nẵng nói gì về bức ảnh nữ y tá ngủ trong thùng carton?


Chủ nhật, 02/08/2020 | 12:04


Cùng sự kiện

Mới đây, hình ảnh nữ nhân viên y tế đang ở bên trong Bệnh viện Đà Nẵng, nằm ngủ trên thùng carton đã gây xúc động trong cộng đồng mạng.

Mới đây, hình ảnh nữ nhân viên y tế đang ở bên trong Bệnh viện Đà Nẵng, nằm ngủ trên thùng carton đã gây xúc động trong cộng đồng mạng.

Hình ảnh nữ y tá nằm khom người, ngủ trên thùng carton do một nhân viên bệnh viện Đà Nẵng ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội. Bức hình được lan toả mạnh mẽ, nhiều người bày tỏ cảm xúc, trân trọng với nỗ lực của các y bác sĩ trong cuộc chiến chống Covid-19.

Hình ảnh xúc động về nữ y tá trong bệnh viện Đà Nẵng.

Một cư dân mạng bình luận: "Hình ảnh nữ bác sĩ tranh thủ chợp mắt trong thùng carton và hình ảnh các nữ chiến sĩ xếp hàng đi vào tuyến lửa dù ngắm đi ngắm lại hàng chục lần, trái tim vẫn cứ rung lên, nước mắt vẫn cứ trào ra. Yêu thương, trân trọng và cảm phục biết nhường nào".

Ngày 2/8, đến buổi kiểm tra tiến độ xây dựng bệnh viện dã chiến Tiên Sơn, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng cũng chia sẻ, ông xúc động khi xem hình ảnh này.

"Bài viết rất tình cảm, xúc động nhưng không đến nỗi như vậy. Chỗ này là khu vực mình quản lý nên phải lo tốt nhất cho các nhân viên y tế chống dịch, không nên để các nhân viên y tế nằm như thế", Tổ Quốc dẫn lời Bí thư Trương Quang Nghĩa chia sẻ.

Trả lời Bí thư Nghĩa về vấn đề này, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho rằng hình ảnh này phản ánh thực tế nhưng không mang tính đại diện.

"Mình làm đầy đủ hết. Có lẽ nhân viên này đang làm gì đó rồi mệt và nằm nghỉ thôi, còn bây giờ đâu đến mức độ như thế", ông Chinh cho hay. Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng khẳng định, trong các bệnh viện đang phong toả được trang bị đầy đủ bếp, giường.

Đồng thời, ông Chinh cũng cho hay, thành phố Đà Nẵng cung cấp đầy đủ các nhu yếu phẩm, trang thiết bị cho các bệnh viện đang phong toả. Ngoài ra, nhiều nhà hảo tâm, người dân cũng ủng hộ rất nhiều thiết bị, trang phục bảo hộ, đồ ăn, thức uống cho nhân viên y tế bên trong bệnh viện.

Thành phố Đà Nẵng đảm bảo cung cấp đủ nhu yếu phẩm, trang thiết bị cho các nhân viên y tế chống dịch ở tuyến đầu. Ảnh: Tổ Quốc

Theo Tri thức trực tuyến, Phó chủ tịch Chinh thông tin hiện thành phố đã tổ chức các điểm nhận hàng tiếp tế xung quanh thành phố và phân chia về các điểm cách ly, tránh tình trạng tập trung đông người tại các chốt phong tỏa như những ngày đầu.

Thành phố cũng thành lập gần 80 tổ giám sát cộng đồng. Mỗi phường có vài tổ, mỗi tổ có 3 người là tổ trưởng dân phố và thành viên hội phụ nữ. Hiện, mô hình này đang hoạt động hiệu quả. Hiện tượng người dân Đà Nẵng tụ tập đông người nơi công cộng rất hiếm gặp những ngày cách ly xã hội.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-da-nang-noi-gi-ve-buc-anh-nu-y-ta-ngu-trong-thung-carton-a333070.html