Lãnh đạo tỉnh Hoà Bình lên tiếng về thông tin chi hơn 10 tỷ đồng lắp khẩu hiệu trên đồi Ông Tượng


Chủ nhật, 27/09/2020 | 08:52


Cùng sự kiện

Theo Phó chánh văn phòng tỉnh Hòa Bình Nguyễn Tuấn Anh, đoàn lãnh đạo tỉnh đang đi dâng hương tại Quảng Trị nên sẽ có kế hoạch kiểm tra cụ thể vào đầu tuần sau.

Giám đốc Sở VH-TT&DL Hòa Bình cho biết, việc xây lắp khẩu hiệu 11 chữ trên đồi Ông Tượng hết hơn 10 tỷ đồng là do thi công trên địa hình phức tạp, nhiều hạng mục phụ trợ hết nhiều kinh phí. Trong khi đó, Phó chánh văn phòng tỉnh Hòa Bình cho biết tỉnh đã nhận được thông tin và sẽ có kế hoạch kiểm tra cụ thể. 

Liên quan đến thông tin báo chí phản ánh về việc chi hơn 10,3 tỷ đồng để dựng khẩu hiệu 11 chữ nhằm tạo cảnh quan trang trí tại khu vực đồi Ông Tượng, trao đổi với báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó chánh văn phòng tỉnh Hòa Bình cho biết tỉnh đã nhận được thông tin nhưng đoàn lãnh đạo tỉnh đang đi dâng hương tại Quảng Trị, thứ Hai đoàn về sẽ có kế hoạch kiểm tra cụ thể. 

Ông Tuấn Anh cũng cho biết, hiện nhà thầu đang trong quá trình thi công nên khó thực hiện kiểm tra, rà soát. Trao đổi thêm, vị này nói mọi công trình xây dựng từ nguồn vốn ngân sách đều được kiểm tra lại theo quy định của pháp luật.

"Việc đầu tiên các cơ quan chức năng của tỉnh phải tiến hành nghiệm thu theo thực tế tại hiện trường, trước khi quyết toán công trình sẽ tiến hành kiểm tra một lần nữa" - ông Nguyễn Tuấn Anh nói.

Đồng thời, các cơ quan khác như Thanh tra Chính phủ, Kiểm toán Nhà nước hoặc Thanh tra tỉnh cũng sẽ tiến hành thanh tra, kiểm toán công trình trong quá trình triển khai các dự án đầu tư công.

Khu vực đồi ông Tượng, tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Tuổi trẻ

Về lý do phải lắp dựng biển hiệu và tạo cảnh quan đồi Ông Tượng, theo ông Nguyễn Tuấn Anh, trong quá trình xử lý sạt lở đồi Ông Tượng thời gian qua, nhiều cây xanh bị chặt đi, đồi trơ trọi. Phía trên đồi tỉnh đã dựng tượng đài Bác Hồ, dưới chân đồi là hàng loạt công trình thuộc trung tâm hành chính của tỉnh Hòa Bình. Vì vậy, để tạo cảnh quan quan khu vực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình đã đồng ý cho dựng biển hiệu "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại" như các tỉnh khác hay làm để bà con các dân tộc của tỉnh ghi nhớ công ơn của Bác, học tập và làm theo tấm gương Bác.

Liên quan đến sự việc này, trả lời báo Dân Trí, bà Bùi Thị Niềm -Giám đốc Sở VH-TT&DL Hòa Bình cho biết, khu vực đồi Ông Tượng hiện tập trung các công trình quan trọng bậc nhất của tỉnh như: tượng đài Bác Hồ, trụ sở Tỉnh ủy, UBND, HĐND và các Sở ban ngành của tỉnh, bên cạnh đó là công trình Thủy điện Hòa Bình. Do đó, việc lắp, dựng khẩu hiệu với dòng chữ khẩu hiệu trên tại khu vực này là rất cần thiết và hợp lý.

Được biết, theo quyết định 1612 ngày 17/7/2020 của chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, công trình lắp dựng khẩu hiệu tạo cảnh quan trang trí khu vực đồi Ông Tượng có tổng giá trị thực hiện hơn 10,3 tỉ đồng, được chia thành 5 gói thầu. 

Trong đó, gói thầu thi công xây lắp xây dựng công trình khoảng 10 tỉ đồng, các gói thầu tư vấn giám sát thi công xây dựng, tư vấn lập hồ sơ mời thầu, đánh giá hồ sơ dự thầu, tư vấn thẩm định kết quả đấu thầu, bảo hiểm công trình hơn 300 triệu đồng.

Công trình này đang được giao cho Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Anh Kỳ thi công với giá trúng thầu hơn 10,2 tỉ đồng.  Địa điểm xây dựng dự án tại đồi Ông Tượng, phường Phương Lâm, TP.Hòa Bình (phía sau Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình).

Hiếu Nguyễn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-tinh-hoa-binh-len-tieng-ve-thong-tin-chi-hon-10-ty-dong-lap-khau-hieu-tren-doi-ong-tuong-a340452.html