Lào Cai: Đình chỉ giám thị bắt thí sinh chép lại bài vì ký nhầm tên vào ô giám khảo


Thứ 5, 27/06/2019 | 12:45


Cùng sự kiện

Mặc dù tự ký tên nhầm vào ô giám khảo nhưng giám thị lại bắt học sinh chép lại bài thi THPT quốc gia 2019 nên đã bị đình chỉ ngay sau đó.

Mặc dù tự ký tên nhầm vào ô giám khảo nhưng giám thị lại bắt học sinh chép lại bài thi THPT quốc gia 2019 nên đã bị đình chỉ ngay sau đó.

PGĐ Sở GD-ĐT Lào Cai Đỗ Minh Tâm trao đổi về vụ việc đình chỉ giám thị coi thi. Ảnh: Tiền Phong

Trao đổi với phóng viên báo Tiền Phong, đại diện Sở GĐ-ĐT Lào Cai cho biết, trong buổi thi môn Văn sáng 25/6, tại điểm thi thứ 2 Bắc Hà (Lào Cai), 1 giám thị đã bị đình chỉ bởi vi phạm quy chế thi.

Cụ thể, theo tường trình của thí sinh, vị giám thị đến từ Học viện Ngân hàng coi thi đã ký nhầm vào ô giám khảo. Nhưng thay vì lập biên bản vụ việc, giám thị này yêu cầu thí sinh chép lại bài thi.

Sau đó, thí sinh đã phản ánh vụ việc với lãnh đạo điểm thi. Vị cán bộ coi thi bị đình chỉ ngay sau đó.

"Vụ việc chúng tôi đã lập biên bản, gửi báo cáo về Bộ Giáo dục. Đây là vấn đề sai phạm của cá nhân cán bộ coi thi, nếu hướng khắc phục lập biên bản việc ký nhầm thì vụ việc đơn giản. Còn việc cán bộ coi thi che giấu thông tin, bắt thí sinh chép lại bài thi là sai", ông Đỗ Minh Tâm, Phó giám đốc Sở GD&ĐT nói.

Được biết, không chỉ riêng điểm thi tại Lào Cai có giám thị bị đình chỉ mà sự việc này đã xảy ra ở cả Sơn La.

Giám thị coi thi THPT quốc gia kiểm tra thông tin của thí sinh trước khi vào phòng thi. Ảnh: VnExpress

Theo báo VnExpress đưa tin, chiều nay (27/6), Bộ GĐ-ĐT thông báo, trong ba ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia, có 6 cán bộ coi thi (đã bao gồm cả Lào Cai) và 79 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó 72 trường hợp bị đình chỉ thi do mang tài liệu và điện thoại vào phòng, ba em bị cảnh cáo, bốn em bị khiển trách. 6 cán bộ coi thi đều bị đình chỉ nhiệm vụ coi thi.

Ở Sơn La, một thí sinh ghi số báo danh không đúng quy cách ở môn Ngữ văn, cán bộ coi thi đã không xử lý linh hoạt nên Ban chỉ đạo thi quyết định đình chỉ hai cán bộ coi thi và cho thí sinh thi bằng đề dự bị trong chiều 27/6.

"Việc đình chỉ cán bộ coi thi là tạm thời, chúng tôi sẽ xem xét tiếp trách nhiệm cá nhân để có hướng xử lý tiếp theo", ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) nói.

Cũng theo ông Trinh, kỳ thi THPT quốc gia ghi nhận sai sót kỹ thuật ở một số điểm thi như phát nhầm mã đề, in thiếu đề. Tuy nhiên, các trường hợp này đều đã được xử lý, hội đồng thi bù thời gian làm bài để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

"Đến nay, kỳ thi THPT quốc gia đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, nhẹ nhàng. Các điểm thi ở địa phương đã giúp thí sinh không phải di chuyển xa, không phải lo chỗ ăn ở, tạo tâm thế thoải mái cho thí sinh, đồng thời không gây áp lực cho giao thông đi lại ở thành phố lớn", ông Trinh cho hay.

Bộ sẽ không công bố đáp án ngay mà chờ thời điểm thích hợp để đảm bảo tiến trình chấm thi, đồng thời hạn chế tiêu cực. Kết quả thi sẽ được công bố vào ngày 14/7 (muộn hơn 3 ngày so với năm 2018). Thí sinh có thể nộp đơn chấm phúc khảo từ ngày 14 đến 23/7.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-cai-dinh-chi-giam-thi-bat-thi-sinh-chep-lai-bai-vi-ky-nham-ten-vao-o-giam-khao-a281809.html