Lập biên bản người đàn ông trình thẻ quân nhân, không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn


Thứ 3, 20/04/2021 | 00:24


Cùng sự kiện

Khi bị lực lượng CSGT đội 7 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) yêu cầu dừng xe đo nồng độ cồn, người đàn ông đã trình thẻ quân nhân và lớn tiếng quát nạt.

Khi bị lực lượng CSGT đội 7 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) yêu cầu dừng xe đo nồng độ cồn, người đàn ông đã trình thẻ quân nhân và lớn tiếng quát nạt.

Vietnamnet đưa tin, khoảng 15h ngày 19/4, khi làm nhiệm vụ trên tuyến Tố Hữu (đoạn qua quận Nam Từ Liêm) hướng Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân), tổ công tác CSGT Hà Nội đã phát hiện một trường hợp có biểu hiện say xỉn nhưng vẫn điều khiển xe máy tham gia giao thông.

Khi bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe kiểm tra nồng độ cồn, người đàn ông trình thẻ quân nhân và có thái độ chống đối. 

Theo đó, khi bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe kiểm tra nồng độ cồn, người này đã xuất trình thẻ quân nhân mang tên D.M.K, SN 1976, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội và có thái độ chống đối, không những thế, người này còn lớn tiếng quát tổ công tác CSGT. 

Tờ Tuổi trẻ cho biết thêm, sau nhiều lần được lực lượng chức năng giải thích và hướng dẫn cách đo nồng độ cồn, ông D.M.K đã chấp hành nhưng chỉ ngậm ống thổi mà không thực hiện đúng quy trình. Trong suốt 1 tiếng đồng hồ sau đó, ông vẫn tiếp tục có thái độ chống đối và định lên xe bỏ đi nhưng đã bị lực lượng CSGT giữ lại.

Cuối cùng, lực lượng chức năng quyết định lập biên bản với hành vi vi phạm của ông D.M.K và tạm thời giữ xe máy của ông.  Được biết, lỗi vi phạm của ông D.M.K theo luật hiện hành sẽ bị xử phạt 7 triệu đồng, tước GPLX 23 tháng, áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giữ xe máy đến 7 ngày. 

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lap-bien-ban-nguoi-dan-ong-trinh-the-quan-nhan-khong-chap-hanh-kiem-tra-nong-do-con-a363066.html