Lập biên bản, tạm giữ tất cả ảnh ở triển lãm “Hoa nơi chiến trường”


Chủ nhật, 19/04/2015 | 23:18


(ĐSPL) - Gần 40 bức ảnh ở triển lãm ảnh “Hoa nơi chiến trường” về chiến tranh Việt Nam đã bị lập biên bản, tạm giữ.

(ĐSPL) - Gần 40 bức ảnh ở triển lãm ảnh “Hoa nơi chiến trường” về chiến tranh Việt Nam đã bị lập biên bản, tạm giữ.

Theo tin tức từ báo Người lao động, tối 19/4, Thường trực UBND quận 1 - TP.HCM đã chỉ đạo Phòng văn hóa thông tin quận và UBND phường Bến Nghé phối hợp xử lý triển lãm ảnh “Hoa nơi chiến trường”.

Đại diện UBND quận 1 cho biết: “Đội kiểm tra liên ngành sẽ tiến hành kiểm tra giấy phép kinh doanh; giấy phép được triển lãm ảnh; từ đó sẽ đưa ra quyết định xử lý”.

Tin trong nước - Lập biên bản, tạm giữ tất cả ảnh ở triển lãm “Hoa nơi chiến trường”

Gỡ các bức tranh tại triển lãm “Hoa nơi chiến trường” xuống. (Ảnh: Báo Người lao động).

Sau khi đội kiểm tra đến cửa hàng, chủ cửa hàng không cung cấp được giấy phép kinh doanh cũng như giấy phép triển lãm.

Tối cùng ngày, UBND phường Bến Nghé đã mời đại diện tổ dân phố, cảnh sát khu vực đến làm chứng lập biên bản, tạm giữ tất cả các ảnh của triển lãm. Theo đội kiểm tra, một số nội dung triển lãm thuộc diện cấm phổ biến.

Trước đó, lấy lý do nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Showroom Flower box Concept (74E, đường Hai Bà Trưng, quận 1) trưng bày triển lãm “Hoa nơi chiến trường” diễn ra từ ngày 17/4 đến 8/5 với gần 40 bức ảnh về chiến tranh Việt Nam - sưu tầm từ nhiều nguồn tư liệu trong và ngoài nước bao gồm những bức hình lịch sử và một hàng rào dây thép gai đều được biến tấu với hoa. 

Đại diện Showroom này cho hay,  số tiền quyên góp từ chương trình sẽ được dùng để giúp đỡ nạn nhân nhiễm chất độc da cam tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Tuy nhiên, ngay sau khi được đăng tải trên mạng, triển lãm đã vấp phải phản ứng gay gắt từ dư luận. Đa số các ý kiến từ cộng đồng mạng đều cho rằng những bức ảnh đó rất phản cảm và không thể chấp nhận được.

LINH SAN (Tổng hợp)

Xem thêm video: "Siêu" trộm giả công an vào tận nhà dân để "hành nghề"

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lap-bien-ban-tam-giu-tat-ca-anh-o-trien-lam-hoa-noi-chien-truong-a91611.html