Lật tẩy "kịch bản" tàn độc của hung thủ sát hại lái xe ôm, giấu xác dưới triền đê


Chủ nhật, 26/05/2019 | 07:58


Dũng nhờ ông T. mua 3 bao tải nói dối để che lông chim nhưng thực chất hắn ta có ý định sử dụng để sau khi giết ông T. sẽ cho xác vào bao tải rồi đẩy xuống sông.

Dũng nhờ ông T. mua 3 bao tải nói dối để che lông chim nhưng thực chất hắn ta có ý định sử dụng để sau khi giết ông T. sẽ cho xác vào bao tải rồi đẩy xuống sông.

Vụ án sát hại tài xế xe ôm rồi giấu trong bao tải phủ ngụy trang bằng cành cây xảy ra ở khu vực triền đê hữu Sông Hồng, thuộc địa phận thôn 1 Phú Trương, xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam khiến dư luận bàng hoàng.

Theo đó, nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Công T. (SN 1962, trú phường Thanh Châu, TP Phủ Lý (Hà Nam), chuyên làm nghề lái xe ôm hoạt động tại nút giao Liêm Tuyền, TP Phủ Lý.

Cơ quan công an đã bắt giữ nghi phạm là Nguyễn Văn Dũng, SN 1990, thường trú xã Đạ Ròn, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Cơ quan Công an tổ chức khám nghiệm hiện trường - Ảnh: BVPL

Kế hoạch sát hại rợn người

Báo Công lý dẫn lời khai của Dũng cho hay, khoảng 16h ngày 16/5, Dũng đi xe khách từ bến xe Giáp Bát - Hà Nội về đến cầu vượt Liêm Tuyền, thành phố Phủ Lý (Hà Nam) thì xuống xe. Do cần tiền tiêu xài và một số lần đã đi xe của ông Nguyễn Công T. làm nghề xe ôm tại khu vực này nên hắn đã lên kế hoạch giết ông T. để cướp tài sản.

Dũng đã lừa thuê ông T. chở đến điếm canh đê 136 thuộc địa phận xã Chân Lý, huyện Lý Nhân để gặp bạn mua chim; Dũng đã nhờ ông T. mua 3 chiếc bao tải, gã nói dối là để che lồng chim cho khỏi gió. Nhưng thực chất, Dũng có ý định sử dụng để sau khi giết ông T. sẽ cho xác vào bao tải rồi đẩy xuống sông.

Khi đến khu vực đê hữu sông Hồng, thuộc địa phận xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, Dũng tạo cớ đi lấy lá tre để lót lồng chim và lừa để ông T. ngồi tẽ lá tre.

Lợi dụng lúc ông T. không chú ý, Dũng đã tìm 1 đoạn gậy tre gần đó vụt mạnh 3 nhát vào đầu, mặt nạn nhân rồi cho xác vào bao tải cùng lá tre, cỏ khô rồi kéo xác ông T. xuống vệ đê, bẻ cành cây đè lên người ông T. ngụy trang không để người dân phát hiện.

Dũng đã lấy trên người nạn nhân 1 điện thoại di động, 1 dao bấm và chiếc xe máy Sirius, biển kiểm soát 90B1-033.03, giấy tờ của ông T. mang lên Hà Nội cầm cố được 6 triệu đồng.

Đến tối ngày 21/5, Dũng bắt xe khách vào Thanh Hóa để trốn thì bị bắt giữ và thu hồi toàn bộ tang vật vụ án.

Đại tá Trần Ngọc Hợi, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam trực tiếp lấy lời khai của nghi phạm Nguyễn Văn Dũng - Ảnh: CAND

15 giờ truy bắt nghi phạm

Theo Lao động, trước đó, khoảng 10h ngày 21/5, cơ quan công an nhận được tin báo tại khu vực triền đê hữu Sông Hồng, thuộc địa phận Thôn 1 Phú Trương, xã Chân Lý người dân phát hiện một xác chết là nam giới được dấu trong bao tải được phủ ngụy trang bằng cành cây đang trong quá trình phân hủy với nhiều thương tích ở vùng đầu và mặt.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam đã trực tiếp chỉ đạo lực lượng chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập tài liệu chứng cứ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, sau hơn 15 giờ xác minh, rà soát, phân loại các đối tượng nghi vấn, căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được tại hiện trường vụ án và thông tin, tài liệu đã xác định được trong quá trình truy tìm nạn nhân.

Từ đây, cơ quan công an thấy nổi lên đối tượng Nguyễn Văn Dũng có nhiều nghi vấn.

Đến khoảng 1h, rạng sáng 22/5, cơ quan chức năng đã bắt giữ được đối tượng khi hắn đang lẩn trốn gần khu vực bến xe thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, thu giữ 1 điện thoại di động, 1 dao bấm của nạn nhân.

Qua đấu tranh, đối tượng Nguyễn Văn Dũng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Báo Công an Nhân dân dẫn lời một cán bộ điều tra cho hay, đối tượng Dũng (HKTT tại Đạ Ròn, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) nhưng có nguyên quán tại xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Vì vậy, tuy bố mẹ và gia đình Dũng đã chuyển vào Lâm Đồng sinh sống nhiều năm nay, nhưng theo khai nhận của Dũng, sau khi ra tù và ly dị vợ, Dũng quyết định chuyển hẳn ra bắc sinh sống nên thời gian gần đây hắn thường bắt xe khách từ Hà Nội về quê Hà Nam chơi thăm họ hàng.

Trong một số lần từ Hà Nội về Hà Nam, khi xuống xe ở nút giao Liêm Tuyền, Dũng đã bắt xe ôm của ông Nguyễn Công T. để nhờ chở về tận làng, vì vậy hắn đã có thời gian ngắn làm quen với nạn nhân. Hơn nữa, để tạo thiện cảm và lòng tin, Dũng còn xin số điện thoại của nạn nhân.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-tay-kich-ban-tan-doc-cua-hung-thu-sat-hai-lai-xe-om-giau-xac-duoi-trien-de-a276913.html