Lật tẩy thủ đoạn tinh vi của đường dây sản xuất gần 1.000 chiếc vé giả trận Việt Nam- Thái Lan


Thứ 4, 20/11/2019 | 13:58


Cùng sự kiện

Với thủ đoạn tinh vi, Bùi Văn Kiên đã phối hợp với các đối tượng khác sản xuất gần 1.000 chiếc vé giả trong trận Việt Nam- Thái Lan.

Với thủ đoạn tinh vi, Bùi Văn Kiên đã phối hợp với các đối tượng khác sản xuất gần 1.000 chiếc vé giả trong trận Việt Nam- Thái Lan.

Như đã đưa tin, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vừa phát hiện một số đối tượng bán vé giả trận đấu bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

Qua xác minh, công an đã bắt giữ 3 đối tượng gồm: Nguyễn Khắc Ấn (SN 1968, trú tại phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội); Nguyễn Đình Chiến (SN 1991, HKTT tại huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam); Bùi Văn Kiên (SN 1970, trú tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội).

Các đối tượng liên quan tới đường dây sản xuất, tiêu thụ vé bóng đá giả. Ảnh: NĐT

Theo báo Người Đưa Tin, nhóm nghi can bị bắt về hành vi “Làm, buôn bán tem giả, vé giả” theo Điều 202 Bộ luật Hình sự 2015. Trong đó, Bùi Văn Kiên được xác định là kẻ tổ chức sản xuất, tiêu thụ vé bóng đá giả ra thị trường.

Tại cơ quan công an, Kiên khai nhận, ngày 9/11, đối tượng này mua 2 cặp vé xem bóng đá và 1 vé lẻ mệnh giá 500.000 đồng do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phát hành trận Việt Nam - UAE, diễn ra vào 20h ngày 14/11, tại khán đài B tầng 2 SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Lúc đầu, mục đích Kiên mua vé là để xem bóng đá. Tuy nhiên, do thấy nhiều người có nhu cầu cần vé xem bóng đá nhưng lại không mua được vé nên Kiên nảy sinh ý định làm vé giả để bán kiếm lời.

Cụ thể, báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, Kiên đã đến công ty in Việt Nam đặt 30.000 chiếc tem hình tròn có chữ “Trung tâm kỹ thuật TLNN - Bảo vệ an toàn - Bộ phận kiểm tra” tương tự như tem được dán trên vé thật.

Các nhân viên công ty này đã thiết kế, tạo mẫu tem trên máy tính theo yêu cầu của Kiên. Sau đó, phía công ty đã liên hệ với một cơ sở in ấn, rồi chuyển mẫu tem để in và hẹn Kiên ngày 18/11 đến lấy.

Cùng ngày đặt in tem, Bùi Văn Kiên đã đến cơ sở photocopy của Nguyễn Khắc Ấn (SN 1968, ở đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, Hà Nội), mang theo giấy A4 và 3 chiếc vé mệnh giá 500.000 đồng trận đấu Việt Nam - UAE đặt photocopy ra 180 chiếc vé xem bóng đá.

Ấn trực tiếp photocopy vé cho Kiên, cứ mỗi tờ giấy A4 có 3 tờ vé photocopy, số sêri trùng với vé gốc. Tổng cộng, Ấn photocopy vé giả ra 60 tờ giấy A4 cho Kiên với giá 3.000 đồng/tờ A4.

Khi đã có cả tập giấy A4 in vé giả, Kiên mang về nhà trọ tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, cắt ra thành từng chiếc rồi mang vé giả ra khu vực quảng trường sân vận động Quốc gia Mỹ Đình bán cho khách đi đường.

Kiên đã bán được 15 cặp vé giả mệnh giá 500.000 đồng và cam kết với khách là Kiên sẽ dẫn vào trong sân vận động, nhưng không có vé ngồi. Số vé còn lại Kiên đã hủy hết. Số tiền bán 15 cặp vé giả được khoảng 12 triệu đồng, Kiên đã tiêu xài cá nhân hết.

Bùi Văn Kiên, đối tượng cầm đầu việc tổ chức sản xuất vé giả trận đấu Việt Nam - Thái Lan. Ảnh: ANTĐ

Cũng với thủ đoạn này, ở trận đấu Việt Nam - Thái Lan, Kiên tiếp tục sản xuất vé giả nhưng với thủ đoạn tinh vi hơn.

Đối tượng này mang 3 chiếc vé thật trận Việt Nam - Thái Lan cùng giấy A4 và 1 chiếc USB có chứa phôi vé đến cửa hàng photocopy gặp Ấn, đặt vấn đề chỉnh sửa vé trong USB và photocopy vé.

Do không thạo phần mềm chỉnh sửa trên máy tính, nên Ấn bảo Nguyễn Đình Chiến, là nhân viên cửa hàng thực hiện. Kiên đã bảo Chiến lấy phôi vé trong USB và chỉnh sửa số sêri, số ghế trên vé. Sau đó photocopy ra 300 tờ A4 với giá 6.000 đồng/tờ A4, được khoảng 900 vé giả cho cả hai loại vé mệnh giá 500.000 đồng và 400.000 đồng.

Tiếp theo, Kiên lấy tem đã đặt in trước đó từ công ty in Việt Nam để dán vào vé giả cho giống vé thật, rồi đem đi tiêu thụ. Kiên đã rủ Lê Anh Tuấn cùng đi tiêu thụ số vé này.

Khi đang chào bán ở khu vực Quảng trường sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Kiên bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ.

Quá trình khám xét, cảnh sát đã thu giữ khoảng 850 vé giả và nhiều thiết bị, máy móc, phôi… để sản xuất vé bóng đá giả.

Hiện, vụ án đang được Công an quận Nam Từ Liêm tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ vai trò của các đối tượng liên quan và xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-tay-thu-doan-tinh-vi-cua-duong-day-san-xuat-gan-1000-chiec-ve-gia-tran-viet-nam--thai-lan-a301607.html