Liên tiếp xảy ra động đất ở Quảng Nam


Thứ 5, 25/10/2018 | 00:05


Hai trận động đất cường độ nhỏ liên tục xảy ra trong 2 ngày qua ở huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Hai trận động đất cường độ nhỏ liên tục xảy ra trong 2 ngày qua ở huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Ngày 24/10, tin từ Viện Vật lí địa cầu (thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) xác nhận, ở Quảng Nam vừa xảy ra trận động đất.

Động đất liên tiếp xảy ra ở huyện miền núi Quảng Nam.

Theo đó, khoảng 11h49 cùng ngày, trận động đất có cường độ 2,7 độ richter với độ sâu chấn tiêu khoảng 8km xảy ra ở huyện Bắc Trà My.

Trước đó, vào khoảng 9h32 ngày 21/10, 1 trận động đất khác xảy ra ở huyện Bắc Trà My (vị trí tọa độ 15,314 độ vĩ Bắc và 108,09 độ kinh Đông) có cường độ 2,6 độ richter với độ sâu chấn tiêu khoảng 10,8km.

Chưa hết, khoảng 11h38, 1 trận động đất có cường độ 2,8 độ richter với độ sâu chấn tiêu khoảng 8,3km xảy ra ở huyện Nam Trà My.

Như vậy, chỉ trong vòng 4 ngày, ở 2 huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam là Bắc Trà My và Nam Trà My đã xảy ra 3 trận động đất.

Với cường độ nhỏ như vậy, chỉ có thể gây ra rung động nhẹ trên bề mặt, kèm theo tiếng nổ vừa, nên không có khả năng gây ra thiệt hại về người và tài sản tại địa phương. Các nhà máy thủy điện vẫn hoạt động bình thường.

Những trận động đất nhỏ như vậy diễn ra chủ yếu vào mùa mưa và cuối mùa mưa sau khi các nhà máy thủy điện hoạt động tích nước vào các hồ chứa nước, đặc biệt là Nhà máy thủy điện Sông Chanh 2.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần thuộc Viện Vật lý địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi tình hình động đất tại khu vực này.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tiep-xay-ra-dong-dat-o-quang-nam-a248831.html