Long An: Hai thanh niên táo tợn cướp tiệm vàng giữa ban ngày


Thứ 2, 25/11/2019 | 12:54


Cùng sự kiện

Công an huyện Thủ Thừa và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Long An đang khám nghiệm hiện trường vụ dùng búa cướp tiệm vàng xảy ra trên địa bàn.

Công an huyện Thủ Thừa và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Long An đang khám nghiệm hiện trường vụ dùng búa cướp tiệm vàng xảy ra trên địa bàn.

Theo báo Bảo vệ pháp luật khoảng 14h ngày 25/11, hai nam thanh niên đeo khẩu trang chạy xe máy đến tiệm vàng Kim Hồng ở xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa (tỉnh Long An). Một thanh niên đứng ngoài coi xe và người còn lại vào bên trong tiệm vàng. Vị khách bất ngờ rút chiếc búa giấu trong người đập tủ lấy vàng sau khi vơ vội một số vàng, người này bỏ lại cây búa rất to rồi phóng ra xe máy chạy về hướng TP.HCM.

Tiệm vàng nơi xảy ra vụ cướp. Ảnh: Tiền Phong 

Trong lúc chủ tiệm và nhân viên chưa kịp truy hô, tên cướp tiếp tục đập quầy kế bên nhưng không thành. Sợ bị bắt giữ, người này ném cây búa vô tủ rồi chạy ra ngoài, nổ máy xe phóng về hướng TP.HCM.

Theo ông Hồng, tài sản bị mất khoảng 30 chỉ vàng 24 K (loại nữ trang). Ở sân tiệm vàng Kim Hồng, tên cướp còn quăng túi xách có 3 bịch nước có mùi xăng và chất lỏng nghi là a xít, báo Thanh Niên cho biết thêm. 

Hiện công an huyện Thủ Thừa đã có mặt khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera truy bắt hai thanh niên trên.  

Cũng liên quan đến tình hình an ninh trật tự, chiều 15/11 tại huyện Hóc Môn, TP.HCM, hai thanh niên đi xe máy, bịt khẩu trang bất ngờ lao vào, cầm súng bắn hai phát liên tiếp rồi dùng búa đập vỡ tủ kính để lấy vàng và tẩu thoát. 

Đến ngày 23/11, một nguồn tin xác nhận với báo Tri thức trực tuyến, Công an TP.HCM đã bắt được 2 nghi phạm tham gia vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Văn Mười, huyện Hóc Môn.

Danh tính họ chưa được tiết lộ. Cảnh sát đang lấy lời khai nghi phạm, truy thu số vàng trong vụ cướp.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/long-an-hai-thanh-nien-tao-ton-cuop-tiem-vang-giua-ban-ngay-a302209.html