+Aa-
    Zalo

    Lũ ống bất thường ở Sa Pa, 3 người chết và mất tích

    ĐS&PL Một vụ lũ ống bất thường vừa xảy ra tại khu vực Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa, Lào Cai) khiến 3 người chết và mất tích.

    Một vụ lũ ống bất thường vừa xảy ra tại khu vực Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa, Lào Cai) khiến 3 người chết và mất tích.

    Theo báo Giao thông, sáng 14/8, ông Vũ Hùng Dũng, Chủ tịch UBND huyện Sa Pa (Lào Cai) cho biết, mưa cục bộ trong Vườn Quốc gia Hoàng Liên đã gây ra lũ ống trên địa bàn, cuốn troi 3 người dân. 

    Cụ thể, sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 12/8, chính quyền địa phương tại huyện Sa Pa được người dân cấp báo vào lúc 13h cùng ngày, tại thông Dền Thàng, xã Tả Van đã xảy ra hiện tượng lũ ống trong rừng, cuốn trôi 3 người.

    Thi thể nạn nhân được tìm thấy. Ảnh: Báo Nông nghiệp VN

    Danh tính nạn nhân được xác định là: Tẩn A Sinh (SN 1999); Tẩn A Sình (SN 1981) và Tẩn A Phòng (SN 1993). Các nạn nhân đều là người dân tộc Mông, ở thôn Sử Pán.

    Theo báo TTXVN, sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động gần 200 người, gồm lực lượng quân đội, công an, kiểm lâm, dân quân tự vệ và người dân địa phương đi tìm kiếm các nạn nhân bị lũ cuốn. Đến 9h30 ngày 13/8, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể anh Tẩn A Sinh và đến 13h cùng ngày thì tìm thấy thi thể anh Tẩn A Sình.

    Nạn nhân thứ 3 đang được lực lượng chức năng khẩn trương tìm kiếm.

    Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh Lào Cai không có mưa lớn mà chỉ có mưa cục bộ ở một số khu vực. Hiện tượng lũ ống tại Vườn quốc gia Hoàng Liên do mưa cục bộ không phải đặc biệt nhưng nhiều năm qua, không có hiện tượng lũ ống gây chết người trên địa bàn.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lu-ong-bat-thuong-o-sa-pa-3-nguoi-chet-va-mat-tich-a198991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hình ảnh lũ ống kinh hoàng ở Yên Bái

    Hình ảnh lũ ống kinh hoàng ở Yên Bái

    Trong những ngày qua mưa lũ đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại tỉnh Yên Bái. Đặc biệt tại huyện Mù Cang Chải xảy ra trận lũ ống lịch sử.