Lửa lớn thiêu rụi 2 nhà hàng ở Hải Phòng: Nhân viên hé lộ nguyên nhân bất ngờ


Thứ 6, 23/10/2020 | 14:24


Cùng sự kiện

Nhân viên nhà hàng Mù Cang Chải tiết lộ, nguyên nhân vụ cháy là do một số người đã hun, đốt cỏ tại khu vực bãi cỏ trống phía sau, gió lớn đã thổi tàn lửa bay vào gây cháy

Nhân viên nhà hàng Mù Cang Chải tiết lộ, nguyên nhân vụ cháy là do một số người đã hun, đốt cỏ tại khu vực bãi cỏ trống phía sau, gió lớn đã thổi tàn lửa bay vào nhà hàng và gây cháy lớn.

Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: TTXVN 

Thông tin ban đầu, vào khoảng 13h ngày 23/10, tại khu vực số 1 lô 11 đường Lê Hồng Phong, phường Đằng Hải, quận Hải An, TP.Hải Phòng, ngọn lửa bất ngờ bùng phát từ nhà hàng Mù Cang Chải rồi nhanh chóng lan nhanh sang nhà hàng Gà Mạnh Hoạch.

Hậu quả, lửa đã thiêu rụi nhà hàng Mù Cang Chải và một phần lớn diện tích nhà hàng Gà Mạnh Hoạch.

Một số nhân viên nhà hàng Gà Mạnh Hoạch tiết lộ, vào thời điểm đó, có một số người đã hun, đốt cỏ ở khu vực bãi cỏ trống phía sau hai nhà hàng.

Khi cỏ cháy, gió lớn đã thổi tàn lửa bay vào nhà hàng Mù Cang Chải và nhà hàng Gà Mạnh Hoạch. Do hai nhà hàng sử dụng các vật liệu trang trí dễ cháy như rơm khô, cỏ... nên ngọn lửa đã bùng phát nhanh.

Ngay khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy - cứu hội cứu nạn (Công an thành phố Hải Phòng) đã điều ba xe cứu hỏa cùng 20 chiến sỹ đến hiện trường làm nhiệm vụ.

Đến khoảng 15h cùng ngày, đám cháy được dập tắt. Tuy nhiên, lửa đã thiêu rụi nhà hàng Mù Cang Chải rộng khoảng 300m2 và một phần lớn diện tích nhà hàng Gà Mạnh Hoạch.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy. Ảnh: Người Lao Động 

May mắn, vào thời điểm xảy ra cháy, hai nhà hàng có ít khách và nhờ phát hiện sớm, thực khách cùng nhân viên đã kịp chạy thoát.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-lon-thieu-rui-2-nha-hang-o-hai-phong-nhan-vien-he-lo-nguyen-nhan-bat-ngo-a343640.html