Lụy tình, đối tượng đập hàng trăm bát hương để trả thù


Thứ 5, 07/05/2015 | 06:56


(ĐSPL) - Để trả thù vợ và đồng nghiệp của vợ, Nguyễn Trung Kiên đã đập vỡ hàng loạt bát hương tại nghĩa trang Y La rồi để lại dấu hiệu lạ, nhằm mục đích đổ tội

(ĐSPL) - Để trả thù vợ và đồng nghiệp của vợ, Nguyễn Trung Kiên đã đập vỡ hàng loạt bát hương tại nghĩa trang Y La rồi để lại dấu hiệu lạ, nhằm mục đích đổ tội cho người khác.
334 bát hương bị đập vỡ trong đêm
Tin tức báo Đời sống & Pháp luật nhận được, chiều 6/5, cơ quan Công an quận Hà Đông (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Trung Kiên (sinh năm 1983, quê TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) về hành vi xâm phạm mồ mả.
Theo đó, vào sáng 30/4 vừa qua, cơ quan công an quận Hà Đông nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc kẻ xấu đập vỡ nhiều bát hương và ghi chữ thô tục tại nghĩa trang nhân dân Ỷ La, phường Dương Nội.
Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an Thành phố Hà Nội, Công an quận Hà Đông đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị chức năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, tổ chức xác minh.
Qua quá trình điều tra xác minh, có 334 ngôi mộ bị đập bát hương, 2 bát hương tại nhà tang lễ cũng bị đập.
Sau một quá trình tập trung lực lượng, cử trinh sát theo dõi tình hình cà khoanh vùng các đối tượng, cơ quan điều tra đã có căn cứ xác định Nguyễn Trung Kiên là nghi phạm số 1 trong vụ án.
Đối tượng này sau đó đã được cơ quan điều tra bắt giữ trong ngày 4/5.

Đối tượng Nguyễn Trung Kiên

Đối tượng thực hiện hành vi vì mục đích đê hèn
Quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã xác định được lý do Nguyễn Trung Kiên đập hàng loạt bát hương tại nghĩa trang Ỷ La chỉ vì mục đích trả thù đê hèn.
Theo đó, do cuộc sống gia đình mâu thuẫn, vợ kiên là chị D. (giáo viên một trường quốc tế ở Hà Nội) đã gửi ly hôn ra tòa. Cay cú vì bị vợ ruồng bỏ, Kiên đã trả thù bằng cách làm ảnh hưởng đến uy tín, công việc của vợ.
Kiên thường xuyên đi qua khu vực phường Dương Nội, y theo dõi diễn biến tại nghĩa trang nhân dân Y La và nhận thấy nơi đây không có quản trang trông giữ.
Lợi dụng tình hình đó, tối 29/4, Kiên đã lẻn vào nghĩa trang đập phá bát hương, sau đó ghi lại chữ viết hiệu phó trường học nơi vợ đang công tác. Mục đích Kiên muốn hạ bệ danh dự của vợ mình.

Nghĩa trang Y La nơi xảy ra sự việc.

Sau khi đập phá liên tiếp 334 bát hương tại nghĩa trang, kiên phóng xe máy về nhà bố mẹ đẻ tại thành phố Hải Dương.
Ngày 4/5, Kiên đã bị cơ quan điều tra bắt giữ.
Tại cơ quan công an, Kiên khai rằng có người ở cơ quan vợ xúi giục nên chị D. mới quyết định ly hôn. Níu kéo không được, người đàn ông này quyết định đập bát hương nghĩ trang để người xúi giục bị chịu tội thay.
Qua tài liệu điều tra, Nguyễn Trung Kiên và vợ đã kết hôn 10 năm nay. Thời gian gần đây, Kiên bị một biến cố khiên ý suy nhược thần kinh và mắc một số bệnh khác.
Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.
Trước đó, trao đổi với phóng viên, ông Đoàn Công Tần (SN 1956, quản trang thôn Ỷ La, phường Dương Nội, quận Hà Đông, TP Hà Nội) cho biết, khoảng 7h sáng ngày 30/4 khi ra quét dọn tại nghĩa trang thì đã phát hiện sự việc và báo cho chính quyền và Công an phường Dương Nội để điều tra giải quyết vụ việc. Hiện tại khu vực trên có khoảng 5.000 ngôi mộ được chia làm nhiều khu vực. Riêng khu vực bị kẻ xấu đập phá bát hương có khoảng 600 ngôi mộ và đã bị đập phá khoảng 337 bát hương, lọ hoa.
Khu vực bị kẻ xấu đập phá nằm ngay sát đường, còn các khu vực bên trong không bị đập phá. Ngoài ra, hai bát hương lớn được đặt trong Nhà tang lễ cũng bị đập vỡ, và những người này còn ghi dòng chữ tự nhận là người đã đập phá những bát hương lên tường của Nhà tang lễ”, ông Tần cho hay.
Ông Tần cho biết thêm, ngay trong chiều ngày 30/4, các ngôi mộ đã được Cơ quan chức năng huy động thanh niên, dân quân tự vệ của phường Dương Nội thay thế bằng bát hương, lọ hoa khác giúp người dân ổn định tâm lí và tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.
XUÂN TÙNG

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luy-tinh-doi-tuong-dap-hang-tram-bat-huong-de-tra-thu-a93357.html