Lý do ông Đoàn Ngọc Hải không "xuống đường" dẹp vỉa hè?


Thứ 7, 20/05/2017 | 01:39


Cùng sự kiện

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 cho rằng, 2 văn bản của Quận ủy và UBND quận 1 đã "trói chân" ông xuống đường dẹp vỉa hè.

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) cho rằng, 2 văn bản của Quận ủy và UBND quận 1 đã "trói chân" ông xuống đường dẹp vỉa hè.

Theo tin tức báo Dân Việt đăng tải, với quyết tâm muốn quận 1, TP HCM thành "Singapore thu nhỏ", từ ngày 16/2, ông Đoàn Ngọc Hải trực tiếp chỉ đạo việc lập lại trật tự đô thị, cương quyết xử phạt tình trạng lấn chiếm vỉa hè trái phép, quyết tâm "giành lại" vỉa hè cho người đi bộ.

Tuy nhiên, hơn 1 tháng qua, ông Đoàn Ngọc Hải và đoàn liên ngành quận 1 dừng ra quân xử lý trật tự đô thị, vỉa hè ở quận trung tâm. Nhiều nơi từng bị ông Hải "sờ gáy" nhưng nay đã trở về thực trạng cũ, tình trạng lấn chấm vỉa hè, lòng đường lại tiếp diễn.

Vỉa hè quận 1 bị chiếm dụng. Ảnh: Báo Vietnamnet

Báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, vào chiều ngày 19/5, ông Đoàn Ngọc Hải cho hay: "Quận ủy và UBND quận 1 ra hai văn bản yêu cầu tôi tạm dừng xuống đường dọn dẹp trật tự lòng lề đường. Tôi phải thực hiện đúng chỉ đạo của tổ chức".

Theo ông Hải, sau một thời gian không "xuống đường", tình trạng lấn chiếm vỉa hè ở quận đã tái diễn. Hàng ngày, ông nhìn rõ cảnh vỉa hè nhếch nhạc, bề bộn nhưng ông không còn nhiệm vụ lập lại trật tự đô thị trên địa bàn quận.

Ông Hải cũng khẳng định mình đã làm đúng luật trong việc xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè.

"Tôi khẳng định là mình làm đúng luật giao thông đường bộ. Những vật cản trên lòng lề đường là phải giải tỏa ngay, nhường đường cho người đi bộ, tránh tai nạn giao thông. Tôi không áp dụng luật xử lý Vi phạm hành chính vì đó là những vật cản nằm trên vỉa hè. Khi nào trên công trình dân dụng có sai phạm thì mới xử phạt hành chính", báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Hải.

Ông Hải cũng chia sẻ thêm: "Tạm thời tôi dừng công việc lập lại trật tự đô thị theo chỉ đạo của tổ chức. Còn việc có hay không chuyển công tác thì tôi vẫn chưa nhận bất cứ quyết định nào. Nếu sau này chuyển tôi đi đâu, bản thân vẫn luôn cố gắng hết sức để hoàn thành công việc, nhiệm vụ được giao".

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-ong-doan-ngoc-hai-khong-xuong-duong-dep-via-he-a190787.html