Ma men ăn vạ đòi yêu, dọa tự tử bằng “bom xăng”


Thứ 7, 25/04/2015 | 05:22


(ĐSPL) - Nghĩ mình bị mọi người ngăn cản chuyện tình cảm, Sáng đã mang xăng và mìn tự chế tới nhà chị L. đòi tự tử và thiêu cả nhà nếu L. không nhận lời yêu.

(ĐSPL) - Nghĩ mình bị mọi người ngăn cản chuyện tình cảm, Sáng đã mang xăng và mìn tự chế tới nhà chị L. đòi tự tử và thiêu cả nhà nếu L. không nhận lời yêu.

Nhắc lại chuyện đối tượng Vòng Cắm Sáng (37 tuổi, ngụ KP 2, phường Tân Hiệp, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), mang xăng và mìn tự chế tới nhà mình đòi tự tử và thiêu chết cả gia đình người yêu ngày 19/4, ông H.C. (SN 1961, ngụ ấp Thuận An, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) bố chị L., vô cùng bức xúc.

Được biết, Sáng quen chị H.T.L. (SN 1987, con gái ông C.) chưa đầy hai tháng. Trước Tết vài ngày, chị L. có mời vài người bạn làm cùng công ty về nhà chơi. Trong  số bạn bè thân thiết, có người quen Sáng, nên rủ đi chơi chung. Ngay buổi đầu tới nhà chị L., Sáng đã uống rượu từ trước đến say mềm người và nằm vật vạ ngay khi vào nhà ngồi chưa đầy nửa tiếng đồng hồ. Thấy vậy, anh trai chị L. phải dìu hắn vào nhà cho nằm ngủ, chờ tỉnh táo rồi “tiễn khách”.

Ông H.C đang bức xúc kể lại câu chuyện Sáng mang xăng tới nhà đòi tự thiêu (ảnh T.Trần).

Lần nào Sáng đến nhà chị L. chơi cũng trong tình trạng say khướt. Vài ngày sau đó, chị L. được gia đình góp ý nói với Sáng không nên tới nhà chơi trong lúc đã say rượu. Thế nhưng, Sáng lại tới chơi vào tối hôm sau khi đã say và đòi gặp mặt chị L. để bày tỏ chuyện tình yêu. Thấy Sáng đã gây sự nhiều lần, mẹ chị L. nhanh chóng mời dân quân bảo vệ ấp tới nhà hỗ trợ giải quyết, thì Sáng nhanh chân bỏ đi.

Lần nào xuất hiện tại nhà ông H.C., Sáng đều đi đứng xiêu vẹo, miệng phả hơi men và nói càn. Tức giận vì Sáng không có thái độ tôn trọng gia chủ, lại hàm hồ đòi được yêu đương với con mình, ông H.C. đã ra nói chuyện thẳng với Sáng là không bao giờ cho con gái quen người say rượu.

Ngày 19/4, Sáng mang “bom xăng” đến nhà L. gây náo loạn  trong lúc lo sợ quả mìn tự chế của Sáng phát nổ, thì Công an huyện Trảng Bom đã kịp thời có mặt tại nhà ông H.C. để xử lý vụ việc.

Đối diện với cán bộ công an, Sáng hoàn toàn thay đổi mọi thái độ và ứng xử. Qua đó, Sáng tỉnh táo khai nhận do say rượu nên làm càn, vì có tình cảm với chị L. nhưng bị từ chối mới tìm cách hăm dọa hòng được yêu. Lúc cán bộ công an yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân, Sáng nói không mang theo, chỉ cho biết đang làm công nhân ở Trảng Bom và mới quen chị L., nhưng đã bị “say nắng”.

Theo thông tin ban đầu, Sáng từng có gia đình nhưng đã chia tay vợ. Từ ngày Sáng gặp chị L., đã cảm thấy quý mến, nhưng tiếc rằng lại bị từ chối yêu. Do vậy, Sáng nghĩ đời mình chẳng còn gì thiết tha mà sống. Mỗi lần buồn, Sáng uống rượu giải sầu và đến nhà chị L. quậy phá cho đỡ chán đời...

Về phía chị L. và gia đình, bày tỏ mong muốn công an xử lý nghiêm minh đối tượng này, vì đã có hành động phá rối an ninh trật tự và gây hoảng loạn tinh thần cho gia đình chị.

Đại diện Công an huyện Trảng Bom cho hay, cơ quan sẽ dựa vào động cơ, hành vi của đối tượng, để xét xử nghiêm minh làm bài học cảnh báo cho các trường hợp khác.

Xem thêm video: Vây bắt hung đồ dùng bom xăng thanh toán lẫn nhau

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ma-men-an-va-doi-yeu-doa-tu-tu-bang-bom-xang-a92283.html