Mang thịt trứng, bánh trung thu trong hành lý, 2 khách Việt bị hủy thị thực Australia


Thứ 5, 07/11/2019 | 15:15


Cùng sự kiện

Mới đây, 2 hành khách từ Việt Nam đã bị từ chối thị thực vào Australia sau khi vi phạm các quy định về an ninh sinh học tại nước này.

Mới đây, 2 hành khách từ Việt Nam đã bị từ chối thị thực vào Australia sau khi vi phạm các quy định về an ninh sinh học tại nước này.

Bánh trung thu trong hành lý của nữ du khách Việt Nam nhập cảnh Australia hôm 2/11. Ảnh: Bộ Nông nghiệp Australia

Theo thông cáo của Đại sứ quán Australia tại Hà Nội, ngày 12/10, một nữ hành khách từ TP.HCM đã không khai báo về việc hành lý có 4,6 kg thịt lợn chưa nấu chín, 470 gr trứng, 1,3 kg chim cút đã nấu chín, 1 kg pate, 1 kg mực, tỏi và gần 1 kg quả chưa xác định.

Tiếp đó, ngày  2/11, một hành khách khác từ Hà Nội cũng không khai báo về việc mang theo gần 4 kg bánh trung thu chứa thành phần thịt lợn trong nhân.

Hành lý của cả hai hành khách trên đã được đưa đi chiếu tia X, và sau khi các sản phẩm có nguy cơ an ninh sinh học cao bị phát hiện, họ đã nhận phiếu phạt từ nhân viên an ninh là 420 đô la Australia và bị viên chức Lực lượng Biên phòng hủy thị thực vào Australia.

Với bất kỳ ai có thị thực bị hủy sẽ không thể tiếp tục xin thị thực vào Australia trong thời gian ba năm tiếp theo.

Bà Bridget McKenzie, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Australia cho biết: “Khách du lịch bị cấm đưa hầu hết các sản phẩm thịt lợn từ các nước có dịch tả lợn châu Phi vào Australia. Đây là một trong những biện pháp tăng cường mà Chính phủ của chúng tôi đưa ra để ngăn chặn Australia khỏi căn bệnh tàn khốc này và để bảo vệ 2.700 nhà sản xuất thịt lợn của chúng tôi".

Australia là nước có những quy định rất nghiêm ngặt về an ninh sinh học. Tùy vào mức độ vi phạm và hậu quả, hành khách đó còn có thể phải chịu trách nhiệm trước tòa án dân sự hoặc bị truy tố hình sự.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mang-thit-trung-banh-trung-thu-trong-hanh-ly-2-khach-viet-bi-huy-thi-thuc-australia-a299986.html