Mẹ nạn nhân trong vụ cháy 8 người chết: "Con tôi chắc đã phải chịu nhiều đau đớn lắm"


Chủ nhật, 09/05/2021 | 07:20


Cùng sự kiện

"Nó còn đeo kính, quần áo thì cháy đen hết. Chắc là đau đớn lắm, con gái tôi chắc đã phải chịu nhiều đau đớn lắm. Chẳng còn phép màu nào cho con tôi nữa rồi", người mẹ kh

"Nó còn đeo kính, quần áo thì cháy đen hết. Chắc là đau đớn lắm, con gái tôi chắc đã phải chịu nhiều đau đớn lắm. Chẳng còn phép màu nào cho con tôi nữa rồi", người mẹ khóc nấc.

Căn nhà xảy ra vụ cháy - Ảnh: Phòng cảnh sát PCCC TP HCM cung cấp/ VnExpress

Vụ cháy khiến 8 người tử vong ở căn nhà 47/58/2 Lạc Long Quân, phường 1, quận 11, TP HCM khiến nhiều người bàng hoàng, thương xót.

Danh tính nạn nhân cuối cùng được xác định là chị Nguyễn Thị Y L., 30 tuổi, quê Cà Mau; tạm trú quận Tân Phú, TP HCM. Tại thời điểm xảy ra vụ cháy, chị L. đang dạy kèm cho một số em trong căn nhà này.

Trao đổi trên Tri thức trực tuyến, bà X. (mẹ nạn nhân L.) khóc nấc: "Nó còn đeo kính, quần áo thì cháy đen hết. Chắc là đau đớn lắm, con gái tôi chắc đã phải chịu nhiều đau đớn lắm. Chẳng còn phép màu nào cho con tôi nữa rồi".

L. là con thứ hai trong nhà, sống chung với anh trai tại căn hộ thuê ở quận Tân Phú. Cô đã tốt nghiệp cao học và có bằng thạc sĩ tại một trường đại học ở TP.HCM.

"L. sống nguyên tắc và tự lập lắm, chưa bao giờ nó để ba mẹ phải lo lắng điều gì cả. Nó thương trẻ con, thích chơi với trẻ con nên dù không học chuyên ngành sư phạm nhưng vẫn thích công việc đi dạy trẻ", mẹ nạn nhân nghẹn ngào.

Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Dân trí

Gia đình nạn nhân cho biết sau nhiều năm dạy học, L. được nhiều người biết tới vì dạy tốt, đặc biệt là môn Hóa học. Cô nhận được nhiều lời mời về dạy học từ các phụ huynh, trong đó có chị Nguyễn Thị Lệ Th., chủ căn nhà xảy ra vụ hỏa hoạn. Nhưng khi L. chỉ mới bắt đầu buổi dạy thứ hai thì vụ hỏa hoạn xảy ra.

Ngày hôm đó cô L. không có buổi dạy học tại nhà chị Th. nhưng do con chị chuẩn bị thi nên L. đã đến tăng cường thêm một buổi. Bình thường L. đi dạy đến khoảng 21h là về nhà nhưng quá 23h vẫn không thấy về.

Sau đó gia đình có nghe thông tin báo chí đăng tải về vụ cháy xảy ra tại hẻm 47 đường Lạc Long Quân nhưng không nghĩ hôm nay L. có lịch dạy học ở đó. Gia đình gọi nhiều cuộc điện thoại nhưng vẫn không thấy đầu dây bên kia hồi âm.

Khuya 7/5, danh sách những người tử vong trong vụ hỏa hoạn được công bố. Trong danh sách lúc này không có tên của L. Người nhà đã thầm cầu nguyện cho điều tệ nhất sẽ không xảy ra với cô gái.

Rạng sáng ngày 8/5, gia đình nhận được cuộc điện thoại của công an yêu cầu tới xác minh một chiếc xe trong vụ hỏa hoạn ở hẻm 47 đường Lạc Long Quân.

"Khi công an đọc biển số xe và thông báo tình hình về vụ việc, lúc này chân tay chúng tôi rụng rời. L. mất rồi", Tri thức trực tuyến dẫn lời một người thân của chị Linh kể lại.

Liên quan đến vụ việc, Tuổi Trẻ Online dẫn báo cáo nhanh của cơ quan chức năng cho biết, căn nhà có tổng diện tích 126m2, kết cấu 1 trệt, 1 lầu, 1 lửng, nhà có 1 cửa trước, 1 cửa bên hông nhưng cửa hông bị khóa chặt.

Căn nhà do chị Nguyễn Thị Lệ Th. (44 tuổi) làm chủ hộ. Anh Hồ Đình T. (43 tuổi, em rể chị T., cùng cư ngụ) là người trực tiếp sản xuất kinh doanh xi đánh bóng gạch được chế biến từ sáp đèn cầy và dầu lửa tại địa chỉ trên. Việc kinh doanh này chưa có giấy phép.

Theo đó, lúc 17h5 ngày 7/5, lực lượng chức năng quận 11 nhận được thông tin cháy tại căn nhà trên nên điều lực lượng đến chữa cháy và báo cho Trung tâm chỉ huy Công an TP huy động thêm Đội cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ quận Tân Bình, quận 10, khu vực 1 đến hiện trường. Tổng lực lượng chữa cháy gồm 97 cán bộ chiến sĩ và 18 xe chữa cháy.

Đến khoảng 18h12 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, không để cháy lan ra các nhà lân cận. Khi xảy ra cháy, có anh Tựu (em của chị Th.) chạy thoát được ra ngoài, còn 8 người bị kẹt lại bên trong, ngạt khói tử vong.

VTC News thông tin thêm, qua lời khai ban đầu, anh Nguyễn Thành Tựu (50 tuổi, em trai của chủ căn nhà đã thiệt mạng trong vụ cháy) cho biết, trong lúc khiêng thùng xi đánh bóng gạch vừa mới nấu xong, ông vô ý làm đổ xuống sàn nhà. Sau đó xi chảy lan ra bếp lửa đang nấu sáp đèn cầy cách đó khoảng 1m nên gây ra hỏa hoạn.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-nan-nhan-trong-vu-chay-8-nguoi-chet-con-toi-chac-da-phai-chiu-nhieu-dau-don-lam-a365103.html