Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên là người có quan hệ rộng, giỏi giao tiếp


Chủ nhật, 26/05/2019 | 03:30


Mặc dù chỉ làm nông nghiệp và buôn bán nhỏ lẻ nhưng nhà bà Hiền rất có điều kiện kinh tế. Bà là người khéo ăn khéo nói, có mối quan hệ rộng.

Mặc dù chỉ làm nông nghiệp và buôn bán nhỏ lẻ nhưng nhà bà Hiền rất có điều kiện kinh tế. Bà còn là người khéo ăn khéo nói, có mối quan hệ rộng, hay đi giao lưu với người thân, bạn bè.

Bà Hiền là người giỏi giao tiếp - Ảnh: Đất Việt

Liên quan đến việc bà Trần Thị Hiền (SN 1975, trú đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) - mẹ của nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị bắt, theo tin tức mưới nhất trên Đất Việt, chiều 25/5, ông Vì Văn Biến - Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Hưng đã chia sẻ về cuộc sống của người phụ nữ này tại địa phương.

Ông Biến cho biết, gia đình bà Hiền có 2 người con gái là Duyên và một người chị đã học xong, hiện đang ở nhà.

Tại địa phương, vợ chồng bà Hiền công việc chính vẫn là làm nông nghiệp. Ngoài ra, cũng chỉ nuôi thêm gà để buôn bán nhỏ lẻ, thỉnh thoảng có đợt cung cấp con giống cho bà con ở địa phương.

Dù chỉ làm nông và buôn bán nhỏ lẻ nhưng nhà bà Hiền rất có điều kiện kinh tế. Ông Biến cho biết: "Nhà bà Hiền khang trang, đứng thứ 2 ở đội 5. Bà Hiền đeo nhiều vàng trên người: vòng cổ, hoa tai, lắc tay, nhẫn vàng thể hiện là một người có tiền".

Bà Hiền là người có mối quan hệ rộng, hay đi đây, đi đó gặp mặt, giao lưu với người thân, bạn bè.

Vị lãnh đạo xã nhận xét: "Qua tiếp xúc thì bà Hiền là một người khéo ăn khéo nói, giỏi giao tiếp. Ở địa phương không gây xích mích với ai. Nhưng người dân xung quanh không ưa kiểu cách của người này".

Chồng bà Hiền là một đối tượng nghiện ma túy, đang được theo dõi tại địa phương.

"Mọi việc trong nhà đều do bà Hiền lo toan, làm kinh tế, quyết mọi việc trong gia đình. Khi bà Hiền đi đâu chỉ thông báo với chồng, còn chồng không cản và cũng không ghen tuông", ông Biến nói.

Nói về việc bà Hiền liên quan tới đường dây ma túy, trước khi người đàn bà này bị bắt, ông Biến cho rằng: "Thấy gia đình chỉ làm nông nhưng điều kiện kinh tế rất khác nhiều người cũng bàn tán, nghi ngờ. Nếu chỉ làm đồng ruộng và buôn bán nhỏ lẻ thì lấy đâu nhiều tiền như vậy?".

Công an đọc lệnh khám nhà và bắt tại giam bà Hiền - Ảnh: Lao động

Trước đó, Lao động đưa tin, ngày 25/5, Công an tỉnh Điện Biên đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bà Hiền là mẹ của nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên. Duyên bị Bùi Văn Công cùng 7 đối tượng khác do Vì Văn Toán thuê bắt cóc, hiếp dâm và sát hại hôm mùng 3 Tết Kỷ Hợi.

Bà Hiền được cơ quan Công an tỉnh Điện Biên xác định là một mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy ở Điện Biên. Đối tượng này được công an "khoanh vùng" vì có những khai báo không trung thực, hành tung mờ ám khi làm việc với Cảnh sát điều tra.

Ông Vì Văn Biến, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, cho biết, sáng cùng ngày, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành lệnh bắt khẩn cấp và khám nhà của bà Trần Thị Hiền.

Việc bắt và khám xét thực hiện ngay tại gia đình riêng của bà Hiền, ở đội 5, xã Thanh Hưng (huyện Điện Biên), trước sự chứng kiến của lãnh đạo xã và các ban, ngành địa phương.

Khi công an thực hiện lệnh bắt tạm giam tại nhà, bà Hiền vẫn một mực cho rằng bản thân bà không buôn ma túy.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-la-nguoi-co-quan-he-rong-gioi-giao-tiep-a277088.html