Miễn, giảm phí khi đổi, trả vé tàu cho sinh viên do dịch nCoV


Thứ 5, 06/02/2020 | 00:22


Để chia sẻ những khó khăn cho sinh viên, học sinh đi tàu bị ảnh hưởng bởi dịch nCoV, những khách của Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ được giảm phí khi đổi, trả vé.

Để chia sẻ những khó khăn cho sinh viên, học sinh đi tàu bị ảnh hưởng bởi dịch nCoV, những khách hàng của Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ được giảm phí khi đổi, trả vé.

Ga Nha Trang - Ảnh: Tuổi trẻ Online

Theo quy định khi bán vé tàu vào những ngày cao điểm trước và sau Tết Nguyên đán, nhân viên bán vé có giải thích và đóng dấu trên vé, ghi rõ việc trả vé mất phí 30% và phải đổi trả vé trước 10 giờ tàu chạy.

Còn trên vé của Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn mới bán vào những ngày sau Tết cũng đóng dấu, nêu rõ nội dung quy định của công ty "Đổi vé trước 24 giờ, phí 20.000 đồng. Trả vé từ 4 đến dưới 24 giờ, phí 20%; từ 24 giờ trở lên phí 10%".

Sau khi xảy ra dịch nCoV, nhiều trường lùi thời gian nhập học và nhiều khách hàng đến trả vé hoặc đổi vé.

Từ thực tế này, Công ty Vận tải Đường sắt Sài Gòn chỉ thu 10% nếu trả lại vé thay vì 30% như trước đây.

Đối với một số trường hợp sinh viên, học sinh đã đổi vé hoặc trả vé và bị thu phí đổi, trả vé theo quy định cũ thì có thể mang giấy tờ liên quan đến quầy vé để nhân viên nhà ga giải quyết theo chính sách mới. Đối với các trường hợp không phải là học sinh, sinh viên thì áp dụng quy định cũ.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-giam-phi-khi-doi-tra-ve-tau-cho-sinh-vien-do-dich-ncov-a310512.html