Một trường tiểu học ở Quảng Ninh cho học sinh nghỉ vì liên quan đến ca mắc COVID-19


Thứ 6, 26/03/2021 | 03:21


Cùng sự kiện

Tất cả các học sinh trường tiểu học Trần Hưng Đạo (Quảng Ninh) tạm thời được nghỉ học do có 2 học sinh đi cùng chuyến bay với ca nhiễm COVID-19 từ Phú Quốc về Hà Nội.

Tất cả các học sinh trường tiểu học Trần Hưng Đạo (Quảng Ninh) tạm thời được nghỉ học do có 2 học sinh đi cùng chuyến bay với ca nhiễm COVID-19 từ Phú Quốc về Hà Nội.

Phòng GD&ĐT TP.Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), trường tiểu học Trần Hưng Đạo (TP.Hạ Long) có 2 học sinh là 2 chị em (1 học sinh lớp 1 và 1 học sinh lớp 4) đi trên chuyến bay VJ 458 từ Phú Quốc về Nội Bài (Hà Nội) ngày 22/3, cùng chuyến bay với trường hợp đã được xác định dương tính với SARS-CoV-2 tại Hải Phòng.

Trường tiểu học Trần Hưng Đạo cho toàn bộ học sinh nghỉ vì có 2 trường hợp liên quan đến ca nhiễm COVID-19. Ảnh: VietNamNet 

VOV dẫn lời đại diện phòng GD&ĐT TP.Hạ Long cho biết, hiện 2 học sinh đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19.

Tạm thời, TP.Hạ Long cho tất cả học sinh trường tiểu học Trần Hưng Đạo nghỉ học ngày hôm nay (26/3) và 2 ngày cuối tuần, chờ kết quả xét nghiệm những lần tiếp theo.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh, đến thời điểm này, sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã xác định được 4 trường hợp đi trên máy bay VJ458 từ Phú Quốc về Nội Bài (Hà Nội) ngày 22/3;

Trong đó 1 người ở lại Hà Nội, 3 người về Quảng Ninh. Đến thời điểm này, cả 3 người về Quảng Ninh đã có kết quả xét nghiệm bước đầu âm tính với SARS-CoV-2 và đang được cách ly y tế tập trung.

Liên quan đến 2 trường hợp mắc COVID-19 được phát hiện tại Hải Phòng, Trung tâm Y tế dự phòng TP.Hải Phòng đã có kết quả xét nghiệm lại. Kết quả, 1 trong 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là chị N.T.T. (sinh năm 1996, hộ khẩu thường trú tại Cẩm Sơn, Cẩm Phả, Quảng Ninh).

Chị Đ.T.T.P (sinh năm 1995, hộ khẩu thường trú tại xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) có kết quả xét nghiệm lại tại Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng khẳng định âm tính với SARS-CoV-2.

Qua rà soát, bước đầu, ngành y tế Hải Phòng đã xác định 19 F1 liên quan đến trường hợp dương tính; cả 19 F1 này đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-truong-tieu-hoc-o-quang-ninh-cho-hoc-sinh-nghi-vi-lien-quan-den-ca-mac-covid-19-a360478.html