Mưa lũ khiến 5 người chết, thiệt hại 130 tỷ đồng


Thứ 7, 25/04/2020 | 07:34


Cùng sự kiện

Mưa đá kèm theo lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi Bắc Bộ đã khiến 5 người chết, 1 người mất tích và 25 người bị thương.

Mưa đá kèm theo lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi Bắc Bộ đã khiến 5 người chết, 1 người mất tích và 25 người bị thương.

Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai vừa có báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra tại các tỉnh miền núi phía Bắc trong các ngày 22-24/4.

Theo đó, mưa đá kèm theo lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi Bắc Bộ đã khiến 5 người chết (Lai Châu: 2 người do mưa lớn làm sập nhà, bị lũ cuốn trôi; Hà Giang: 1 người do cây đổ, đè vào người; Sơn La: 1 người do đá lăn vào nhà đổ tường; Yên Bái: 1 người, do sét đánh); 1 người mất tích tại Lai Châu do bị lũ cuốn trôi; 25 người bị thương.

Một ngôi làng tan hoang sau mưa đá. Ảnh: Pháp luật Plus

Ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ đêm 22/4, các địa phương xảy ra hiện tượng mưa lớn kèm theo dông lốc, sét, một số nơi xuất hiện mưa đá. Mưa lớn gây ra tình trạng lũ quét, sạt lở đất ở khu vực miền núi gây thiệt hại nặng nề. Mưa lũ làm hơn 10 nghìn ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng; hơn 3 nghìn ha lúa và hoa màu thiệt hại; 32 công trình phụ, hội trường, nhà văn hóa bị hư hại. Tổng thiệt hại về kinh tế ước tính lên đến 130 tỷ đồng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ nay đến sáng ngày 26/4 ở khu vực Tây Bắc, vùng Việt Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông (lượng mưa phổ biến từ 20-50mm/24h, có nơi trên 80mm/24h); khu vực Đông Bắc Bộ có mưa, mưa rào và dông.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ nay đến sáng 27/4, ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ chịu ảnh hưởng của đới gió Đông đang hoạt động mạnh dần lên nên có mưa dông nhiều nơi.

Riêng các tỉnh/thành Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến từ 50-100mm/24h, có nơi trên 120mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lu-khien-5-nguoi-chet-thiet-hai-130-ty-dong-a321002.html