Mùng 1 Tết: Người dân đổ xô đi lễ chùa đầu năm, giao thông ách tắc


Thứ 7, 28/01/2017 | 11:45


(ĐSPL) – Trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Đinh Dậu, tại các ngôi chùa ở TP. Hồ Chí Minh đông nghịt người đi chùa để cầu may mắn, bình an cho gia đình.

(ĐSPL) – Trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Đinh Dậu, tại các ngôi chùa ở TP. Hồ Chí Minh đông nghịt người đi chùa để cầu may mắn, bình an cho gia đình.

Theo tin tức trên báo Dân trí, ngày 28/1 (mùng 1 Tết Nguyên đán), hàng nghìn người dân đổ về chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3, TP. Hồ Chí Minh) để thắp nhang cầu may cho năm mới.

Giao thông ách tắc vì quá đông người dân đổ về chùa Vĩnh Nghiêm. (Ảnh: Dân trí)

Báo Dân Việt cũng đưa tin, do ngôi chùa này nằm  trung tâm thành phố nên ngay từ sáng mùng 1, hàng ngàn người dân, phật tử đã tìm đến du xuân và cầu bình an, hạnh phúc cho gia đình. Vì lượng người đổ về quá đông đã khiến tuyến đường đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa ùn xe kéo dài.

Người tham gia giao thông phải nhích từng chút một trong sáng mùng 1 Tết. (Ảnh: Dân trí)

Tình trạng kẹt xe xảy ra từ sáng 28/1 và kéo dài đến đầu giờ chiều, hàng nghìn phương tiện nối đuôi nhau bò từng chút trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Ở phía trước cổng chùa, xe taxi liên tục ra vào đón trả khách cũng góp phần làm tình trạng kẹt xe thêm nghiêm trọng.

Tin trong nước - Mùng 1 Tết: Người dân đổ xô đi lễ chùa đầu năm, giao thông ách tắc (Hình 3).

(Ảnh: Dân trí)

Do lượng người đến du xuân đông nên khu vực phía trước cổng chùa xảy ra ùn ứ, nhiều phương tiện nối đuôi nhau trên đường. Lực lượng dân phố, công an địa phương túc trực phân luồng giao thông qua khu vực.

Bên trong chùa Vĩnh Nghiêm. (Ảnh: Dân Việt)

Càng về gần trưa, lượng người nườm nượp đến chùa du xuân. Lực lượng bảo vệ luôn đọc loa thông báo nhắc nhở người dân đến chùa chỉ mang theo 3 cây nhang vào khu vực Chánh điện để đề phòng cháy nổ. Sauk khi thắp hương, bái Phật, nhiều người dân xếp hàng ở khu vực Đại đồng chung để gióng 3 hồi chuông cầu an cho gia đình.

Một vụ va chạm giao thông trên đường dẫn vào chùa Vĩnh Nghiêm.(Ảnh: Dân Việt)

Phía trong sân chùa, hàng nghìn người đến thắp nhang cầu nguyện trong ngày đầu năm mới. Các bãi xe tự phát quanh chùa mọc lên như nấm và thi nhau chặt chém khách với giá giữ xe máy là 20 nghìn đồng/lượt.

Tuy lượng người đến đông, khói hương bên trong khuôn viên chùa nghi ngút nhưng trên gương mặt của mọi người ai nấy cũng rạng rỡ trong ngày đầu năm mới.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mung-1-tet-nguoi-dan-do-xo-di-le-chua-dau-nam-giao-thong-ach-tac-a179516.html