Nam bệnh nhân Trung Quốc mắc COVID-19 ở Bình Dương từng nhập cảnh trái phép sang Campuchia


Thứ 7, 27/03/2021 | 03:48


Cùng sự kiện

Người đàn ông Trung Quốc đã từng vượt biên trái phép qua Campuchia, sau khi trở về Việt Nam thì phát hiện mắc COVID-19.

Người đàn ông Trung Quốc đã từng vượt biên trái phép qua Campuchia, sau khi trở về Việt Nam thì phát hiện mắc COVID-19.

VOV đưa tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương vào tối ngày 26/3 cho hay người đàn ông Trung Quốc mắc COVID-19 (BN 2585) từng vượt biên trái phép sang Campuchia.

Cụ thể, vào tháng 1/2021, người đàn ông này đi tới cửa khẩu Mộc Bài ở Tây Ninh nhằm mục đích xuất cảnh sang Campuchia để làm việc với đối tác. Tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh phức tạp, cửa khẩu Mộc Bài vào thời điểm đó đóng cửa để phòng chống dịch.

Không thể xuất cảnh bằng đường chính thức, người đàn ông đã thuê dịch vụ đưa người trái phép qua biên giới Campuchia. Vào lúc 24h ngày 23/3 vừa qua, người đàn ông tiếp tục thuê người đưa mình về Việt Nam bằng xe máy.

Khi vào đến lãnh thổ Việt Nam, người đàn ông được sắp xếp lên một chiếc xe ô tô do tài xế người Việt điều khiển, đưa về nhà ở TP Thuận An (tỉnh Bình Dương). Trên xe lúc này chỉ có người đàn ông và tài xế.

Người đàn ông này sau đó vẫn tới công ty làm việc như bình thường, không tiếp xúc với ai. Tới ngày 25/3, ông đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh làm xét nghiệm COVID-19 thì nhận kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Khu vực nơi người đàn ông mắc COVID-19 sinh sống bị phong tỏa. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

Được biết, BN 2585 (44 tuổi) là Giám đốc Công ty TNHH MTV Xây dựng Bàn Thạch Bình Dương, có địa chỉ C63-64, đường D35, khu dân cư Việt Sing, phường An Phú, TP.Thuận An. Bệnh nhân đang sống cùng vợ và 2 con gái ở số 259-260, làng chuyên gia The Oasis 2, phường An Phú, TP.Thuận An.

Hiện, bệnh nhân đã được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để điều trị. Khu vực xung quanh căn hộ nơi bệnh nhân sinh sống đã được phong tỏa. Lực lượng chức năng cũng đã tiến hành phun khử khuẩn căn hộ và khu vực lân cận. Đồng thời, cách ly tạm thời khu vực công ty nơi bệnh nhân làm việc.

Liên quan đến BN 2585, ngành Y tế tỉnh Bình Dương đã tiến hành truy vết và phát hiện 14 trường hợp F1. Các trường hợp này đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài ra, có 83 trường hợp F2 đang được cách ly và theo dõi tại nhà.

Tính đến thời điểm hiện tại, 8 trường hợp F1 của BN 2585 gồm vợ, 2 con gái, 4 nhân viên và tài xế đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Ngoài ra, ngành Y tế tỉnh này cũng đã lấy 16 mẫu gộp với 60 người được lấy mẫu tại khu dân cư nơi bệnh nhân sinh sống. Trong thời gian tới, ngành Y tế tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2 khác, tiến hành điều tra và lập danh sách những trường hợp F3, thông báo và truy vết toàn bộ người tiếp xúc mà ca bệnh đi qua.

Tài xế điều khiển chiếc ô tô 4 chỗ chở BN 2585 vào khung giờ và địa điểm trên cũng được đề nghĩ liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương để khai báo y tế và được hướng dẫn phòng bệnh theo quy định.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-benh-nhan-trung-quoc-mac-covid-19-o-binh-duong-tung-nhap-canh-trai-phep-sang-campuchia-a360591.html