Nam sinh lớp 3 mất tích, hàng chục người ngâm mình dưới dòng nước buốt giá để tìm kiếm


Thứ 3, 19/01/2021 | 00:36


Cùng sự kiện

Khi qua sông Đào (thuộc địa bàn xóm 1, Hòn Thàng, xã Liên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An), em D. xuống bờ sông để rửa chân thì sảy chân xuống nước mất tích.

Khi qua sông Đào (thuộc địa bàn xóm 1, Hòn Thàng, xã Liên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An), em H. xuống bờ sông để rửa chân thì không may sảy chân xuống nước mất tích.

Theo đó, khoảng gần 16h ngày 17/11, em N.B.H. (9 tuổi, học sinh lớp 3, ở xã Liên Thành, huyện Yên Thành) cùng chị gái N.T.B (10 tuổi, học sinh lớp 4) sang nhà ông bà ngoại (ở xóm 9, xã Liên Thành) để chơi.

Một lúc sau, khi 2 chị em ra về. Qua sông Đào, em H. xuống bờ sông để rửa chân, không may sảy chân, rơi xuống nước và mất tích.

Sau khi nhận được thông tin, UBND xã Liên Thành đã phối hợp với ban chỉ huy Quân sự huyện Yên Thành tổ chức lực lượng cùng phương tiện để tìm kiếm nạn nhân.

Do nước sông Đào lớn, thời tiết rất lạnh, công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. (Ảnh: Dân Trí)

Đến hơn 18 tối 18/1, lực lượng chức năng UBND xã Liên Thành và huyện Yên Thành thay nhau lội, mò khoảng 5km lòng sông cố tìm cháu bé nhưng vẫn chưa có kết quả.

Hàng chục người mò từng đoạn sông Đào, khi lạnh buốt quá lại lên bờ đốt lửa sưởi ấm, bớt run lại xuống nước thay lượt cho người khác.

Đến 20h tối 18/1, dù vẫn chưa tìm được nạn nhân nhưng do nhiệt độ giảm sâu hơn nên việc tìm kiếm dưới sông buộc phải tạm dừng.

Người tìm kiếm buộc phải lên bờ đốt lửa sưởi ấm. (Ảnh: Dân Trí)

Được biết, hoàn cảnh gia đình cháu H. hết sức khó khăn. Người cha đi làm thuê xa ở Hải Dương, còn người mẹ thì tật nguyền, ốm đau quanh năm.

Chính quyền địa phương và người dân đang quyên góp với tinh thần “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm bọc lá rách nhiều” giúp đỡ gia đình em H..

Bố của em H. đau khổ gọi tên con bên bờ sông Đào. (Ảnh: PLO)

Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực chống lại thời tiết lạnh giá để tìm kiếm cháu bé.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-lop-3-mat-tich-hang-chuc-nguoi-ngam-minh-duoi-dong-nuoc-buot-gia-de-tim-kiem-a353108.html