Ghi nhận ngày đầu bán vé tàu điện tử: Gần 600 vé bán qua mạng


Thứ 4, 02/09/2015 | 00:59


(ĐSPL)- Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, tính đến chiều 1/9, trong số 20.349 vé tàu được bán ra, có 586 vé được khách hàng giao dịch qua mạng

(ĐSPL)- Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, tính đến chiều 1/9, trong số 20.349 vé tàu được bán ra, có 586 vé được khách hàng giao dịch qua mạng.

Dân việt đưa tin, ngày 1/9 là ngày đầu tiên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chuyển hệ thống vé tàu điện tử sang giai đoạn 2. Bắt đầu từ 1h sáng, hệ thống vé tàu điện tử giai đoạn 1 đã tạm dừng hoạt động để chuyển đổi. Đến 4h sáng, hệ thống đã hoàn tất chuyển sang giai đoạn 2. 

Tuy nhiên, trong buổi sáng, khách hàng có nhu cầu giao dịch mua vé qua website đã không thể truy cập được vào các trang bán vé. Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam giải thích, do việc chuyển đổi được thực hiện từng phần nên từ 7 - 11h, trang web đặt chỗ tạm dừng hoạt động, việc in vé được thực hiện tại ga.

Trong khoảng thời gian tạm dừng hoạt động để chuyển đổi hệ thống, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức bán vé bổ sung cho hành khách có nhu cầu mua vé đi ngay tại các nhà ga dọc đường trên các tuyến đường sắt.

Đến 11h, các trang web đặt chỗ gồm www.vetau.com.vn, www.dsvn.vn, www.vietnamrailway.vn đã chính thức hoạt động trở lại và hành khách đã có thể tự in vé tại nhà nếu thanh toán online.

Tính đến chiều 1/9, trong số 20.349 vé tàu được bán ra, có 586 vé được khách hàng giao dịch qua mạng.

Theo số liệu thống kê của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, tính đến 17h15 ngày 1/9, tổng công ty đã bán ra tổng số 20.349 vé. Trong đó, số vé bán tại cửa vé là 19.320; bán nguyên toa là 405 vé, bán tập thể 38 vé và số vé được giao dịch qua web là 586 vé.

Một lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, một số vé bán chưa xuất được hóa đơn thì đến 18h đã xuất được hóa đơn như bình thường và hành khách có thể tra cứu bằng cách nhập “mã vé” ghi trên thẻ lên tàu.

"Hành khách có thể thực hiện in hóa đơn tại địa chỉ www.hoadon.vantaiduongsathanoi.vn đối với các ga từ Kim Liên trở ra phía Bắc; http://hoadon.duongsatsaigon.vn đối với các ga từ Đà Nẵng trở về phía Nam," đại diện lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẳng định.

Theo TTXVN, bổ sung thêm về những khó khăn trong quá trình ban đầu triển khai hệ thống bán vé tàu điện tử và hóa đơn điện tử, lãnh đạo ngành đường sắt nhìn nhận, một số thư ký bán vé và nhân viên soát vé bằng thiết bị cầm tay còn chậm khi thao tác.

Ngoài ra, tại 2 đầu Hà Nội và Sài Gòn, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng đã thành lập các Tổ Thường trực để hỗ trợ hành khách.

Bên cạnh đó, 2 đơn vị đối tác (FPT, VNPT) cũng bố trí cán bộ nghiệp vụ liên quan phối hợp với thường trực Ban chỉ đạo của Tổng công ty giải quyết các vướng mắc để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định.

Hành khách có thể liên hệ với các đường dây nóng tại Hà Nội: 04.3942394; Sài Gòn: 08.38436528 và Tổng đài Vé điện tử: 1900 6469 để được giải đáp.

Trong thời gian đầu triển khai thực hiện, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng sẽ tích cực triển khai các hoạt động truyền thông như: trình chiếu clip hướng dẫn tháo tác mua vé qua web tại các nhà ga, các điểm bán vé; Treo poster, phát hành tờ rơi hướng dẫn, băng rôn quảng cáo và phát thanh tại các nhà ga, các điểm bán vé và các nơi công cộng thích hợp và trên các phương tiện truyền thông khác để hướng dẫn cho hành khách thao tác khi mua vé theo hệ thống mới.

Đức An (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]nsfEOup9Pn[/mecloud]

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ghi-nhan-ngay-dau-ban-ve-tau-dien-tu-gan-600-ve-ban-qua-mang-a108820.html