Nghệ An: Chính quyền xã phát văn bản cảnh báo nạn bắt cóc trẻ em


Thứ 3, 09/04/2019 | 00:34


Cùng sự kiện

Do xuất hiện một nhóm đối tượng dùng thủ đoạn tinh vi để tiếp cận trẻ em và có dấu hiệu bắt cóc trẻ em nên chính quyền xã phát thông báo để người dân đề phòng.

Theo lãnh đạo xã Tây Hiếu (Nghệ An), do trên địa bàn xuất hiện một nhóm đối tượng dùng thủ đoạn tinh vi để tiếp cận trẻ em và có dấu hiệu bắt cóc trẻ em nên chính quyền xã phát thông báo để người dân cảnh giác.

Tối 8/4, trao đổi với báo Công Lý, ông Vũ Văn Hiếu - Trưởng Công an xã Tây Hiếu (thị xã Thái Hòa, Nghệ An), cho biết, xã vừa có văn bản gửi các xóm trưởng, cùng với hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn để phụ huynh đề cao cảnh giác, phòng ngừa nạn bắt cóc trẻ em.

Chính quyền phát cảnh báo người dân đề phòng các đối tượng bắt cóc tẻ em. Ảnh: Công Lý

Theo nội dung thông báo này, thủ đoạn hoạt động của nhóm người nghi bắt cóc trẻ em (từ 2 người trở lên) đi bằng xe gắn máy hoặc ô tô, tìm đến những gia đình có trẻ nhỏ không có người trông coi hoặc chỉ người già trông coi, nhà không khóa cổng, không có hệ thống camera giám sát, thậm chí đến chờ tại các cổng trường mầm non, tiểu học giải vờ làm quen để đón hộ về nhà. Khi tiếp cận trẻ, những đối tượng này dụ dỗ trẻ đi mua qùa rồi bế trẻ lên xe tẩu thoát.

Liên quan đến vụ việc, trả lời trên báo Thanh Niên, ông Nguyễn Đình Châu, Chủ tịch UBND xã Tây Hiếu (thị xã Thái Hòa, Nghệ An) xác nhận và cho biết, hiện nay, trên địa bàn thị xã Thái Hòa xuất hiện một số nhóm đối tượng dùng thủ đoạn tinh vi để tiếp cận trẻ em và có biểu hiện bắt cóc trẻ em. Do đó, xã phát thông báo để người dân cảnh giác, đề phòng.

Trước đó, vào tối 1/4, tại nhà bà H.T.H (ngụ khối 5, phường Long Sơn, thị xã Thái Hòa) có một nam thanh niên lạ mặt tiếp cận cháu bé của gia đình trò chuyện và định bế lên xe nhưng bà H. phát hiện, hô hoán nên người này lên xe máy bỏ chạy.

Tiếp đến, vào tối 2/4, tại cổng nhà một người dân khác cũng ở phường Long Sơn, có một người lạ mặt tiếp cận cháu bé dụ đi mua quà nhưng bị gia đình phát hiện. Người này sau đó cũng đã bỏ chạy, nên người dân không bắt được.

Hiện chính quyền đang tích cực tuyên truyền, cũng như khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác với tình trạng bắt cóc trẻ em.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-chinh-quyen-xa-phat-van-ban-canh-bao-nan-bat-coc-tre-em-a270226.html