Nghệ An: Khởi tố 4 đối tượng trong đường dây mối giới người lao động sang Australia trái phép


Thứ 2, 28/10/2019 | 07:56


Cùng sự kiện

Với nhiều thủ đoạn, các đối tượng đã nhận hồ sơ của 400 khách hàng là người dân tại nhiều địa phương để làm thủ tục xuất cảnh qua Australia trái phép.

Với nhiều thủ đoạn, các đối tượng đã nhận hồ sơ của 400 khách hàng là người dân tại nhiều địa phương để làm thủ tục xuất cảnh qua Australia trái phép.

Các nạn nhân trong vụ môi giới lao động sang Úc trái phép trình báo với cơ quan chức năng. Ảnh: Zing.vn

Trao đổi với Báo Bảo vệ pháp luật, lãnh đạo Cơ quan An ninh điều tra, Công an Nghệ An, cho biết: “Đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 4 đối tượng để điều tra về tội “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài”.

Danh tính 4 bị can là: Hồ Thị Hằng (SN 1965, trú phường Trường Thi, TP. Vinh) và Trần Thị Hà (SN 1974, trú tại thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An); Lê Duy Anh (SN 1979, trú xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội); Trần Thị Thành (SN 1959, trú phường Hưng Phúc, TP. Vinh).

Thông tin điều tra trên báo Công Lý cho thấy, dù không được cấp giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người dân đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài, nhưng từ tháng 9/2015 đến tháng 1/2019, Lê Duy Anh (Giám đốc Trung tâm Đào tạo tư vấn du học Chấn Hưng, địa chỉ quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã cấu kết với các nghi phạm tuyển người lao động đi làm việc tại Australia.

Bằng nhiều thủ đoạn khác nhau, các đối tượng đã khiến khoảng 400 khách hàng tin tưởng, đăng ký nộp tiền và làm thủ tục xuất cảnh qua Australia. Tuy nhiên đến nay chưa một lao động nào được xuất cảnh.

Hiện tại, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An thông báo ai là nạn nhân của đường dây trên đề nghị liên hệ với cơ quan điều tra để giải quyết.

Trong thời hạn 2 tháng kể từ ngày ra thông báo này, nếu các tổ chức, cá nhân không đến liên hệ làm việc thì Cơ quan An ninh điều tra sẽ xử lý theo quy định.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-khoi-to-4-doi-tuong-trong-duong-day-moi-gioi-nguoi-lao-dong-sang-australia-trai-phep-a298613.html