Nghệ An: Lập tổ công tác điều tra nguyên nhân bé 1 tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin mở rộng


Thứ 6, 12/07/2019 | 04:09


Cùng sự kiện

Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã thành lập tổ công tác trực tiếp đến Trạm y tế xã Nghĩa Dũng để xác minh và làm rõ sự việc bé gái tử vong sau khi tiêm vắc xin.

Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã thành lập tổ công tác trực tiếp đến Trạm y tế xã Nghĩa Dũng để xác minh và làm rõ sự việc bé gái tử vong sau khi tiêm vắc xin mở rộng. 

Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ đang phối hợp với công an huyện Tân Kỳ làm rõ vụ việc bé gái tử vong sau khi tiêm vắc xin. Ảnh: Tiền Phong

Liên quan đến vụ bé gái tử vong bất thường sau khi tiêm vắc xin mở rộng ở Nghệ An, Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ đã thành lập tổ công tác trực tiếp đến Trạm y tế xã Nghĩa Dũng để xác minh, làm rõ sự việc.

Giao thông đưa tin, sáng 12/7, ông Thái Hải Đăng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ (Nghệ An), cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng để điều tra, nguyên nhân tử vong của một bé gái sau khi tiêm chủng vắc xin mở rộng.

Nạn nhân là cháu Nguyễn Ngọc Khánh B. (1 tuổi, trú tại xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ, Nghệ An).

Trước đó, vào 7h45 ngày 10/7, gia đình đưa cháu B. đến Trạm y tế xã Nghĩa Dũng tiêm vắc xin COMBEFIVE mũi 2. Sau khi tiêm và được theo dõi ở trạm y tế thấy cháu B. không có biểu hiện gì nên gia đình đưa cháu về nhà. Trong thời gian ở nhà cháu B vẫn chơi vui, bú sữa và ngủ bình thường.

Đến 20h, cháu B. sốt 38.5 độ nên gia đình đã cho cháu uống nước diếp cá và dán miếng hạ nhiệt để hạ sốt. Sau đó, bé B. đỡ sốt và ngủ đến sáng. Tuy nhiên, đến khoảng 6h ngày 11/7, mẹ cho bé B. bú; bú xong người mẹ đi vệ sinh vào thì thấy cháu người tím tái và bắt đầu lên cơn co giật. Thấy vậy, người nhà ngay lập tức đưa cháu đến TTYT Tân Kỳ để cấp cứu.

Tiền Phong thông tin thêm, sau khi thăm khám, bác sỹ trực kết luận bé đã tử vong ngoại viện và giải thích cho gia đình để đưa cháu bé về.

Sau khi sự việc xảy ra, Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ đã có báo cáo nhanh với Sở Y tế Nghệ An và Công an huyện Tân kỳ đồng thời thành lập tổ công tác trực tiếp đến Trạm y tế xã Nghĩa Dũng để xác minh và làm rõ sự việc.

Hiện, nguyên nhân cháu B. tử vong đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-lap-to-cong-tac-dieu-tra-nguyen-nhan-be-1-tuoi-tu-vong-sau-khi-tiem-vac-xin-mo-rong-a283918.html