Nghe thấy tiếng khóc thét, kiểm tra phát hiện bé sơ sinh kháu khỉnh đặt trên ghế đá trong hẻm tối


Thứ 3, 07/07/2020 | 02:41


Cùng sự kiện

Nghe thấy tiếng khóc thét của trẻ nhỏ trong đêm, người dân chạy đi tìm thì bất ngờ phát hiện bé sơ sinh còn nguyên dây rốn được bọc trong lớp vải bỏ rơi trên ghế đá.

Nghe thấy tiếng khóc thét của trẻ nhỏ trong đêm, người dân chạy đi tìm thì bất ngờ phát hiện bé sơ sinh còn nguyên dây rốn được bọc trong lớp vải bỏ rơi trên ghế đá.

Tin trong nước - Nghe thấy tiếng khóc thét, kiểm tra phát hiện bé sơ sinh kháu khỉnh đặt trên ghế đá trong hẻm tối

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trên ghế đá. Ảnh: Tổ Quốc

Ngày 7/7, lực lượng chức năng quận Tân Phú, TP.HCM vẫn đang tìm kiếm thân nhân cho bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị mẹ bỏ lại trên ghế đá trên địa bàn phường Tân Qúy.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 21h ngày 6/7, người dân sống trong con hẻm 38 đường Đô Đốc Long (phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM) nghe thấy tiếng trẻ con khóc thét.

Người dân đi tìm thì bất ngờ phát hiện một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn được bọc trong lớp vải bỏ trên ghế đá trong con hẻm. Ngay sau đó, bé trai được đưa vào phòng kín, ủ ấm và chăm sóc ban đầu.

Nắm bắt được sự việc, lực lượng chức năng phường Tân Quý đã có mặt đưa bé đến bệnh viện chăm sóc sức khỏe và kiểm tra.

Bé có sức khỏe ổn định, cân nặng 3,2kg. Hiện lực lượng chức năng của phường đang trích xuất hình ảnh từ các camera an ninh khu vực để làm rõ.

Trước đó, sáng 23/6, trong lúc đi hái rau tại phần đất vườn nhà mình chị Trần Ngọc Oanh (ấp Kim Quy B, xã Vân Khánh, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) đã phát hiện bé gái bị bỏ rơi trong tình trạng vẫn còn nguyên dây rốn quấn vào cổ, nhau thai ở gần bên.

Ngay khi phát hiện, người dân địa phương đã nhanh chóng đưa em bé về Trạm Y tế xã Vân Khánh để xử lý do dây rốn của cháu bé đã bốc mùi rất nặng.

Trạm y tế cũng trình báo lên cơ quan các cấp trên để tìm nhân thân cháu bé.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-thay-tieng-khoc-thet-kiem-tra-phat-hien-be-so-sinh-khau-khinh-dat-tren-ghe-da-trong-hem-toi-a329948.html