Nghi án đầu độc chị họ bằng trà sữa vì có quan hệ với anh rể: Kế hoạch tinh vi của cô em gái


Thứ 2, 30/12/2019 | 23:36


Cùng sự kiện

Biết chị họ thích trà sữa, T. đã lên mạng đặt mua 2 lọ chất độc Natri Xyanua, dùng bơm tiêm chất độc này vào 4 trong số 6 cốc trà sữa rồi gửi đến bệnh viện của chị Y..

Biết chị họ thích trà sữa, T. đã lên mạng đặt mua 2 lọ chất độc Natri Xyanua, dùng bơm tiêm chất độc này vào 4 trong số 6 cốc trà sữa rồi gửi đến bệnh viện chị Y. công tác.

Đối tượng Lại Thị Kiều T. Ảnh: Tiền Phong

Ngày 30/12, Cơ quan CSĐT - Công an thành phố Thái Bình đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lại Thị Kiều T. (SN 1994, trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) để điều tra nghi án bỏ thuốc độc vào trà sữa khiến 1 người tử vong.

Tại cơ quan điều tra, T. khai nhận, do muốn "níu kéo" tình cảm với anh rể P.V.Q (30 tuổi, trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) nên T. đã nảy sinh ý định đầu độc chị họ của mình Đ.T.Y (30 tuổi, cán bộ Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình)- vợ của anh Q..

Vì thường xuyên qua nhà chị họ chơi, biết chị Y. rất thích uống trà sữa nên đối tượng đã lên kế hoạch rất tỉ mỉ. T. lên mạng đặt mua 2 lọ chất độc Natri Xyanua (loại cực độc, có thể giết người chỉ bằng vài giọt), dùng bơm tiêm chất độc này vào 4 trong số 6 cốc trà sữa rồi gửi đến bệnh viện chị Y. công tác.

Tỉ mỉ hơn, để tránh nghi ngờ, T. đã dùng sim rác gọi thuê người gửi 6 cốc trà sữa này đến Bệnh viện Phổi Thái Bình cho chị Y., đồng thời gửi kèm một túi đựng hoa quả (quả quýt) và một phong bì bên trong có để 100 nghìn đồng để mọi người nhầm tưởng là quà của bệnh nhân biếu, cảm ơn.

Do không có ở bệnh viện nên chị Y. nhờ đồng nghiệp nhận hàng rồi để tại phòng hành chính.

Khoảng 10h ngày 3/12, chị N.T.H (29 tuổi, trú tại phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình) là một đồng nghiệp làm cùng Bệnh viện Phổi Thái Bình với chị Y. lấy từ tủ lạnh ra 1 cốc trà sữa để uống. Vừa uống được vài ngụm thì chị H. thấy khó chịu nên chạy vào nhà vệ sinh rồi ngã gục. Nạn nhân đã tử vong sau đó.

Cái chết bất thường của chị Y. khiến cơ quan chức năng đặt nhiều nghi vấn. Từ những nghi ngờ ban đầu trên, bằng các biện pháp nghiệp vụ,  cơ quan Công an TP.Thái Bình đã có những kết quả điều tra đủ để cơ quan này bắt giam Lại Thị Kiều T..

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-dau-doc-chi-ho-bang-tra-sua-vi-co-quan-he-voi-anh-re-ke-hoach-tinh-vi-cua-co-em-gai-a306616.html