Nghi án học sinh lớp 1 tử vong do nhà trường bỏ quên trên ôtô: UBND quận Cầu Giấy yêu cầu công an điều tra


Thứ 4, 07/08/2019 | 06:26


Cùng sự kiện

Liên quan đến nghi án "học sinh lớp 1 ở Hà Nội tử vong do nhà trường bỏ quên trên ôtô", UBND quận Cầu Giấy đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra theo quy định.

Liên quan đến nghi án "học sinh lớp 1 ở Hà Nội tử vong do nhà trường bỏ quên trên ôtô", UBND quận Cầu Giấy đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra theo quy định.

Trường quốc tế GateWay - Ảnh: TTO

Tối 6/8, báo Người đưa tin dẫn nguồn tin cho biết, khi lái xe đưa đón học sinh của trường  GateWay (quận Cầu Giấy, Hà Nội) mở cửa xe để đón học sinh sau giờ học chiều bàng hoàng phát hiện 1 em học sinh trên xe với trạng thái đã tử vong.

Em học sinh này được xác định đang học lớp 1 tại trường. Ngay sau đó, nhà trường đã liên hệ gia đình, trình báo công an về sự việc.

Thi thể của em học sinh được đưa về bệnh viện E để làm rõ nguyên nhân.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, bà Trịnh Thị Dung - Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy - cho biết chính quyền quận đã nắm được thông tin vụ việc.

UBND quận Cầu Giấy đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra theo quy định, yêu cầu phòng giáo dục, nhà trường phối hợp với gia đình khắc phục hậu quả.

Cũng trao đổi trên Tuổi Trẻ, ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy - cho biết sau khi biết tin đã có mặt tại bệnh viện để phối hợp điều tra sự việc.

Chia sẻ trên báo Lao động, anh Lê Văn S. (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, 7 giờ ngày 6/8, vợ chồng anh đưa con trai là L.H.L (6 tuổi) đến điểm đón ở phố Yên Hòa để tới Trường Gateway học tập. Đây là buổi thứ hai bé L. học tại ngôi trường này.

Sau khi giáo viên của trường đón bé L. lên xe, vợ chồng anh S. yên tâm đi làm như mọi ngày.

Tuy nhiên, đến 16 giờ cùng ngày, vợ anh S. nhận được tin báo của giáo viên chủ nhiệm lớp của con, nói rằng không thấy con đâu. Từ chỗ làm tức tốc đến trường, vợ chồng anh S. nhận được những câu trả lời quanh co của giáo viên: "Hôm nay bé không đến lớp"; "Không biết bé L. đi đâu"...

"Sau khi vợ chồng tôi chia nhau tức tốc đi tìm con, thì nhà trường báo là con ngủ quên trên xe ôtô và đang được cấp cứu tại Bệnh viện E. Chúng tôi vào đến nơi thì con đã tử vong rồi"- Vợ chồng anh S. khóc nấc.

Phụ huynh của bé L. cho biết, sau nhiều lần gặng hỏi giáo viên chủ nhiệm, thì mỗi lúc cô nói một khác. Sau đó mới thừa nhận là sáng 6/8 đã không chú ý nên để quên bé L. trên xe ôtô.

Cự Giải (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-hoc-sinh-lop-1-tu-vong-do-nha-truong-bo-quen-tren-oto-ubnd-quan-cau-giay-yeu-cau-cong-an-dieu-tra-a287579.html