Nghi phạm vụ cắt cổ tài xế taxi Vinasun từng du học 5 năm ở Úc


Thứ 7, 11/05/2019 | 04:11


Nghi phạm Tạ Khắc Huy cứa cổ cướp tài sản tài xế taxi Vinasun ở TP.HCM, từng là du học sinh tại Úc.

Nghi phạm Tạ Khắc Huy cứa cổ cướp tài sản tài xế taxi Vinasun ở TP.HCM, từng 5 năm du học  tại Úc. 

Ngày 11/5, công an quận 7, TP.HCM cho biết đơn vị này đã bắt được đối tượng Tạ Khắc Huy (SN 1994, quê Hải Phòng) để điều tra về hành vi cứa cổ tài xế taxi để cướp tài sản. Nạn nhân được xác minh là anh Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1974, quê Kiên Giang, tài xế taxi Vinasun).

Tại cơ quan điều tra, Huy bình tĩnh khi trả lời từng câu hỏi của cán bộ điều tra. Sự việc xuất phát từ việc gia đình Huy cấm cản chuyện yêu đương với 1 cô gái cùng quê. Sau đó, cả hai đã bỏ vào TP.HCM và thuê một khách sạn sống. Do hết tiền chi trả, Huy nảy sinh ý định cướp tài sản và mục tiêu Huy nhắm đến là cánh tài xế taxi.

Huy có gia cảnh khá giả, gia đình sở hữu tiệm kinh doanh ở Hải Phòng. Sau thời gian du học ở Úc từ năm 2012 đến 2017, Huy bỏ giữa chừng về nước.

Nghi phạm Tạ Khắc Huy đã bị bắt giữ. Ảnh: Thanh Niên 

Bước đầu Huy khai nhận, chiều ngày 6/5, khi đang đứng ở hẻm 48 (đường Bờ Bao Tân Thắng, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú) thì thấy một xe taxi hãng Vinasun nên vẫy tay để đón.

Lúc này, anh Tuấn dừng taxi rồi mở cửa cho Huy lên xe. Đi được một đoạn, Huy yêu cầu anh Tuấn chở đến Công viên Lê Thị Riêng để lấy nợ. Dọc đường, Huy gọi điện thoại cho ai đó rồi yêu cầu tài xế Tuấn chở lòng vòng qua quận 4, sau đó đi thẳng về quận 7 vì cho rằng người bạn đang chờ ở đó.

Đến 22h cùng ngày, khi tài xế chở đến đường Nguyễn Văn Linh (quận 7) để “lấy tiền trả taxi” thì bất ngờ bị Huy kề dao vào cổ khống chế. Hoảng sợ, anh Tuấn chống trả thì bị Huy dùng dao cứa vào cổ. Trong lúc giằng co, Huy đâm nhiều nhát vào người tài xế rồi rời khỏi xe tẩu thoát. Nạn nhân ôm vết thương kêu cứu rồi bất tỉnh, sau đó được người dân đưa đi cấp cứu ở bệnh viện 115.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 20h ngày 6/5, người dân phát hiện thấy chiếc taxi hiệu Vinasun BKS: 51A-622.31 dừng trước số 9 đường Nguyễn Văn Linh đoạn gần UBND phường Tân Thuận Tây, quận 7, TP. HCM. Sau đó, bất ngờ nam tài xế tung cửa xe ôm cổ đầy máu vùng chạy ra ngoài kêu cứu, 1 đối tượng khoảng 30 tuổi cũng mở cửa xe bỏ chạy ra ngoài.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-vu-cat-co-tai-xe-taxi-vinasun-tung-du-hoc-5-nam-o-uc-a274909.html