Nghi vấn Đại úy công an bị chuyển công tác vì bắt "sòng bạc thiếu gia": Chủ tịch Cần Thơ nói gì?


Thứ 6, 29/03/2019 | 02:53


Cùng sự kiện

"Việc chuyển công tác của phó công an có lý do khác. Hiện, tôi chưa thể nói ra được, vì có liên quan đến 1 vụ án khác đang được điều tra…", Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nói.

"Việc chuyển công tác của phó công an có lý do khác. Hiện nay, tôi chưa thể nói ra được, vì có liên quan đến 1 vụ án khác đang được điều tra…", Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho hay.

Ông Võ Thành Thống thông tin tại buổi họp báo - Ảnh: Người Lao Động

Chiều 28/3, UBND TP Cần Thơ tổ chức họp báo định kỳ quý 1 năm 2018. Tại cuộc họp này, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã thông tin về nghi vấn Đại úy công an ở Cần Thơ bị chuyển công tác sau khi tham gia phá “sòng bạc thiếu gia”.

Theo Tuổi Trẻ, về việc đại úy Trần Ngọc Hiếu - nguyên phó trưởng Công an phường Hưng Phú, quận Cái Răng (TP Cần Thơ) - sau khi trực tiếp phá sòng bạc, trong đó có nhiều con bạc "có tiếng" trong giới làm ăn, đã bị điều chuyển về làm đội phó Đội phong trào Công an huyện Vĩnh Thạnh (huyện thuộc hàng xa nhất Cần Thơ), ông Thống cho rằng có hai vấn đề trong vụ việc này.

Thứ nhất, về vụ đánh bạc, vấn đề mấu chốt là tại chỗ đó có 2 sòng bạc. Nhưng sau đó thì biên bản bị sửa lại còn 1 sòng. Vì vậy, về nội dung, quy mô nó khác đi. Sự khác biệt là 1 sòng thì xử lý hành chính, 2 sòng thì xử lý hình sự.

"Chuyện này nghe qua thì việc xử lý tưởng chừng đơn giản, nhưng nó khá phức tạp. Tôi biết Công an TP Cần Thơ đang thanh tra, xác minh làm rõ. Tất cả những vấn đề có liên quan cần phải có thời gian để xác minh làm chính xác, chuẩn…"- ông Thống nói.

Thứ hai, về việc điều chuyển cán bộ công an sau khi phá sòng bạc, ông Thống cho biết: "Việc chuyển công tác của anh phó công an này có lý do khác. Hiện nay, tôi chưa thể nói ra được, vì có liên quan đến 1 vụ án khác đang được điều tra…".

Ông Thống cho biết đã đề nghị Công an TP Cần Thơ nhanh chóng làm cho đến nơi đến chốn rồi công bố một lần.

Theo Tiền Phong, trước đó, một số báo thông tin, ngày 17/11/2018, Công an phường Hưng Phú (quận Cái Răng) phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Cần Thơ bắt quả tang 8 đối tượng tham gia đánh bạc được chia làm 2 chiếu bạc khác nhau.

Tang vật thu giữ trên 2 chiếu bạc gồm 2 bộ bài, hơn 40 triệu đồng. Số tiền kiểm tra trong ví da của các đối tượng, xung quanh chỗ đánh bạc là khoảng 80 triệu đồng. Những đối tượng bị bắt tại chiếu bạc được cho là những "thiếu gia" ở Cần Thơ.

Tuy nhiên, các đối tượng trên được thả ra về và chỉ bị xử lý hành chính. Riêng đại uý Hiếu (người phát hiện và được giao nhiệm vụ phá án ổ nhóm đánh bạc), sau vụ việc bị điều chuyển về làm Đội phó Đội Phong trào thuộc Công an huyện Vĩnh Thạnh, huyện xa nhất của TP Cần Thơ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-dai-uy-cong-an-bi-chuyen-cong-tac-vi-bat-song-bac-thieu-gia-chu-tich-can-tho-noi-gi-a268698.html