Nghi vấn "tour du lịch hút hít" trên đỉnh Mã Pí Lèng: Chủ tịch huyện Mèo Vạc nói gì?


Thứ 5, 06/08/2020 | 07:20


Cùng sự kiện

Trước nghi vấn "tour du lịch hút hít" trên đỉnh Mã Pí Lèng, Chủ tịch huyện Mèo Vạc cho hay đã cho người xuống kiểm tra, xác minh.

Trước nghi vấn "tour du lịch hút hít" trên đỉnh Mã Pí Lèng, Chủ tịch huyện Mèo Vạc cho hay đã cho người xuống kiểm tra, xác minh.

Mới đây báo Dân Việt có bài phản ảnh về một nhóm đối tượng tham gia thường xuyên gọi mời và tổ chức "tour du lịch hút hít" trên đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang).

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Đất Việt, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc, Hà Giang cho biết, đã nằm được thông tin và đang cho người xuống kiểm tra, xác minh.

"Hiện tôi đã nhận được thông tin phản ánh trên và đang cho người xuống kiểm tra, xác minh. Trong mấy ngày tới, sau khi kiểm tra chúng tôi sẽ báo kết quả", Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc cho hay.

Dong Van Bar Coffee của Khanh trên đỉnh Mã Pí Lèng. Ảnh: Dân Việt

Theo báo Dân Việt, một nhân vật tên Khanh (có người gọi là Khánh), họ Vũ, tài khoản trên Facebook là "Khanh Vu", đã tập hợp được nhiều người theo dõi và thu hút những người có chung sở thích tham gia tour "hút hít" có một không hai do anh ta tổ chức trên đỉnh Mã Pí Lèng. 

Trước đây Khanh làm công việc dẫn khách du lịch ở khu vực thị trấn Đồng Văn. Sau do công việc làm ăn không xuôi chèo mát mái, Khanh bỏ lên đỉnh đèo Mã Pí Lèng mở Dong Van Bar Coffee. Kế ngay bên là “tòa” Panorama đầy tai tiếng, hiện nay đang tháo dỡ một phần để cải tạo lại. Khanh từng bị kiểm tra khi có các dấu hiệu tổ chức, sử dụng cần sa tại Dong Van Bar Coffee.

Các "khách hàng" của tour do Khanh tổ chức vừa có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp hùng vỹ nơi đây và dùng chất kích thích do Khanh cung cấp.

Tour của Khanh bán với giá trung bình 2 triệu đồng/ngày đến 6 triệu đồng. Nếu mua tour thì người chơi cũng phải tham gia "hút hít" để không làm lộ thân phận.

Các “tay chơi” từng quan hệ với Khanh, mua “hàng” được Khanh chiết xuất từ các cây có chất gây nghiện, từng lên tận đỉnh đèo “trụ sở công ty du lịch 42…” để hút hít nhiều ngày, đều tiết lộ: Khanh và cộng sự có nhiều loại cần sa và các loại khác chiết xuất từ một cây gây nhiều tranh cãi là cây lanh Mèo.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-tour-du-lich-hut-hit-tren-dinh-ma-pi-leng-chu-tich-huyen-meo-vac-noi-gi-a333588.html