Nghĩa cử đẹp của vị tướng từng chỉ huy máy bay tìm kiếm ở Rào Trăng 3


Chủ nhật, 09/05/2021 | 07:03


Cùng sự kiện

Ý nghĩa ngày trở lại Thừa Thiên-Huế của đoàn công tác do vị tướng từng chỉ huy máy bay vào tìm kiếm ở Rào Trăng 3 làm trưởng đoàn.

Ý nghĩa ngày trở lại Thừa Thiên-Huế của đoàn công tác do vị tướng từng chỉ huy máy bay vào tìm kiếm ở Rào Trăng 3 làm trưởng đoàn.

Thiếu tướng Phạm Trường Sơn (người đội mũ) đang chỉ đạo tổ trực thăng bay vào vùng sạt lở ở thuỷ điện Rào Trăng 3.

Nhân kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021) và chào mừng Ngày Hội toàn dân đi bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và hội đồng nhân dân các cấp (23/5/2021), Thiếu tướng Phạm Trường Sơn, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân đã dẫn đầu đoàn công tác của đơn vị hành quân về tỉnh Thừa Thiên - Huế thăm hỏi, động viên bà con đồng bào vùng sâu, vùng xa, gặp nhiều khó khăn.

Theo đó, đoàn đã đến 12 xã biên giới còn gặp nhiều khó khăn của huyện miền núi A Lưới (Thừa Thiên-Huế) tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách quốc phòng, an ninh, dân tộc, tôn giáo; chương trình xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, luật Bầu cử và công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và hội đồng nhân dân các cấp.

Thiếu tướng Phạm Trường Sơn là người trực tiếp chỉ đạo tổ bay của Trung đoàn Trực thăng 930, Sư đoàn 372 vào tìm kiếm, trinh sát khu vực thuỷ điện Rào Trăng 3 khi xảy ra sự cố sạt lở tại đây vào tháng 10/2020.

Nhiều món quà ý nghĩa thiết thực đã được đoàn gửi đến bà con nghèo ở huyện A Lưới.

Trở lại Thừa Thiên-Huế lần này, với tinh thần tương thân, tương ái, thể hiện tình nghĩa sâu nặng, gắn bó keo sơn, mật thiết và vô cùng thiêng liêng của những người bảo vệ bầu trời Tổ quốc với đồng bào nhân dân, Thiếu tướng Sơn cùng đoàn đã trao tặng quà cho nhân dân địa phương 12 tấn gạo, 1,2 tấn cá biển khô và một số phương tiện truyền thanh, giải trí như: Loa, âm ly, đầu karaoke... cho bà con 12 xã ở A Lưới.

Trong thời gian tới, đoàn sẽ tiếp tục xây một số căn nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá khoảng 80 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nơi đây.

Giữa thời bình, hoạt động này thật sự đã để lại dấu ấn đẹp trong lòng bà con đang gặp nhiều khó khăn ở vùng sâu, vùng xa và càng nhân lên giá trị cao đẹp của những người lính Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.

Lê Kông

Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số thứ Hai (70)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghia-cu-dep-cua-vi-tuong-tung-chi-huy-may-bay-tim-kiem-o-rao-trang-3-a365057.html