+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ tới Hà Nội chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

    ĐS&PL Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton đã đáp xuống sân bay Nội Bài để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều diễn ra vào ngày 27, 28/2.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton đã đáp xuống sân bay Nội Bài để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều diễn ra vào ngày 27, 28/2.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (trái) và Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton. Ảnh: Reuters. 

    Theo Vnexpress, hai máy bay chở đoàn quan chức cấp cao Mỹ sáng nay (26/2) hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton có mặt trong phái đoàn này. Cũng trong hôm nay, gần 250 quan chức Mỹ sẽ tới Việt Nam cùng Tổng thống Donald Trump. Ông Trump dự kiến hạ cánh xuống Nội Bài vào tối nay.

    Theo kế hoạch, máy bay chở Cố vấn an ninh quốc gia Bolton hạ cánh lúc 7h, còn máy bay chở Ngoại trưởng Pompeo tới sau đó khoảng một tiếng.

    Ông Pompeo là quan chức hàng đầu của chính quyền Trump phụ trách việc cải thiện quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên. Ông đã nhiều lần đến Bình Nhưỡng để đàm phán các nội dung liên quan đến việc chấm dứt chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

    Ông Bolton được cho là người có quan điểm cứng rắn đối với vấn đề Triều Tiên và muốn Tổng thống Trump duy trì sức ép tối đa với Bình Nhưỡng cho đến khi nước này chấp nhận phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

    Trước đó hôm 20/2, kênh tin tức của Mỹ đưa tin Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton tuần này sẽ tới Hàn Quốc để thảo luận về Hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến diễn ra vào ngày 27-28/2 ở Hà Nội. Tuy nhiên tình hình bất ổn tại Venezuela khiến cố vấn John Bolton phải hủy chuyến đi tới Hàn Quốc để bàn về thượng đỉnh Trump - Kim lần hai.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-co-van-an-ninh-quoc-gia-my-toi-ha-noi-chuan-bi-cho-hoi-nghi-thuong-dinh-my---trieu-a264320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan