Người bán hàng rong phát hiện bé gái bị bỏ trước cổng chùa cùng lời nhắn "nhờ sư cô nuôi giùm"


Thứ 4, 27/05/2020 | 00:02


Cùng sự kiện

Người bán hàng rong trước chùa An Thạnh Linh phát hiện một thùng giấy đặt tại cổng chính. Người này mở nắp thùng thì thấy bên trong là bé gái khoảng 3 tháng tuổi.

Người bán hàng rong trước chùa An Thạnh Linh phát hiện một thùng giấy đặt tại cổng chính. Người này mở nắp thùng thì thấy bên trong là bé gái khoảng 3 tháng tuổi.

"Hành trang" của bé gái khi bị bỏ trước cổng chùa - Ảnh: Dân trí

Theo Tri thức trực tuyến, sáng 26/5, người bán hàng rong trước chùa An Thạnh Linh ở thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu phát hiện một thùng giấy đặt tại cổng chính. Người này mở nắp thùng thì thấy bên trong là bé gái khoảng 3 tháng tuổi.

Trong thùng giấy còn có sữa, quần áo của bé và mảnh giấy ghi dòng chữ: “Con vì gia cảnh khốn khổ, sanh bé mà không nuôi nổi, nay mưu sinh ở xa, gởi bé nhờ sư cô nuôi giùm”.

Trao đổi trên Thanh Niên, sư cô Thích Nữ Như Huệ, Trụ trì chùa An Thạnh Linh cho hay, một người bán hàng kể lại lúc rạng sáng, thấy có 2 người đi xe máy chạy gần trước cổng chùa, rồi có một người mang thứ gì đó để xuống trước cổng chùa rồi đi mất. Một lúc sau đó, người dân phát hiện ra bé gái bị bỏ rơi.

Sau khi đưa cháu bé vào chùa, nhà chùa trình báo ngay với chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, chính quyền sở tại có mặt tại chùa ghi nhận sự việc, lập biên bản, đưa cháu bé đi khám sức khỏe. Qua thăm khám, bé gái được xác định khỏe mạnh.

Hiện, bé gái được UBND thị trấn Hòa Bình tạm bàn giao cho nhà chùa chăm sóc, nuôi dưỡng trong thời gian tìm người thân. Sau 7 ngày, nếu người thân cháu bé không đến nhận lại, chính quyền địa phương sẽ làm thủ tục cho - nhận theo quy định pháp luật.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-ban-hang-rong-phat-hien-be-gai-bi-bo-truoc-cong-chua-cung-loi-nhan-nho-su-co-nuoi-gium-a324831.html