Người dân chạy nhiều km tìm ông Đoàn Ngọc Hải "đòi" lại thang sắt vì...bắt nhầm


Thứ 5, 21/09/2017 | 02:11


Cùng sự kiện

Bị tịch thu nhầm cầu thang sắt dẫn xe ra vào nhà, một người đàn ông ở quận 1 đã chạy xe máy nhiều km tìm ông Đoàn Ngọc Hải để giải thích và lấy lại.

Bị tịch thu nhầm cầu thang sắt dẫn xe ra vào nhà, một người đàn ông ở quận 1 đã chạy xe máy nhiều km tìm ông Đoàn Ngọc Hải để giải thích và lấy lại.

Theo báo Tri thức Trực tuyến, chiều 20/9, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) dẫn đầu đoàn liên ngành tiếp tục chấn chỉnh trật tự vỉa hè, lòng lề đường.

Trong buổi làm việc, đoàn liên ngành quận 1 tiếp tục đi xử lý hàng loạt ô tô đậu trên vỉa hè, quán nhậu lấn chiếm vỉa hè trên các tuyến đường Lê Duẩn, Hai Bà Trưng, Tôn Đức Thắng, Võ Văn Kiệt, Trần Hưng Đạo. Đoàn liên ngành quận 1 cũng xử lý nhiều bàn ghế để lấn chiếm vỉa hè. Cầu thang dẫn bằng sắt dẫn vào nhà dân để lấn chiếm cũng bị tịch thu đưa về trụ sở.

Người dân chạy nhiều km tìm ông Đoàn Ngọc Hải "đòi" lại thang sắt vì...bắt nhầm. Ảnh: Vietnamnet

Khi đoàn liên ngành đang xử lý một ô tô đậu trên đường Trần Hưng Đạo thì bất ngờ một người đàn ông khoảng 55 tuổi chạy xe máy, tiến sát đến vị trí của ông Đoàn Ngọc Hải nói mình ở đường Võ Văn Kiệt (phường Cô Giang). Do bị tịch thu oan cái cần sắt dẫn xe máy ra vào nhà nên đã chạy xe máy đuổi theo để giải thích.

Theo báo Vietnamnet, người đàn ông này trình bày, lúc đoàn liên ngành quận 1 đi kiểm tra, cầu thang sắt của gia đình được xếp gọn, không để xuống vỉa hè nhưng vẫn bị lực lượng thu giữ.

“Tôi bức xúc là do cầu thang dẫn được xếp gọn mà vẫn bị mấy anh thu giữ là không đúng, cũng không có biên bản thông báo gì cho gia đình tôi biết”, người này bức xúc.

Người đàn ông chở thang sắt về nhà. Ảnh: Dân Trí

Sau khi nghe phản ánh, ông Đoàn Ngọc Hải đã gọi một cán bộ trật tự đô thị đến nói chuyện. Người này sau đó nói mời người đàn ông về trụ sở để gải quyết nhưng không nhận được sự đồng tình.

Ông Đoàn Ngọc Hải sau đó giải thích, việc bắt cầu thang dẫn xuống vỉa hè là sai quy định, đã được UBND phường gửi thông báo, nhắc nhở, nếu vi phạm sẽ bị thu giữ.

Tôi có chỉ đạo anh em thu một thang dẫn để dưới vỉa hè, cái nào dùng xong dựng vào nhà cẩn thận sẽ không đụng đến. Nhưng có lẽ trong lúc làm do mệt mỏi, một số anh em đã có sai sót thu nhầm của anh”, Ông Đoàn Ngọc Hải nói và đề nghị lực lượng liên ngành kiểm tra và trả lại thang sắt cho người dân.

Ông Đoàn Ngọc Hải cũng gợi ý cho người đàn ông này đục thềm, làm bậc thang lùi vào bên trong để thuận tiện hơn khi ra vào nhà, đồng thời đảm bảo mỹ quan đô thị.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-chay-nhieu-km-tim-ong-doan-ngoc-hai-doi-lai-thang-sat-vibat-nham-a202561.html