Người dân Chí Linh được phát thẻ đi chợ


Thứ 4, 17/02/2021 | 03:14


Cùng sự kiện

Nhằm thực hiện giãn cách phòng dịch COVID-19, mỗi hộ gia đình ở Chí Linh (Hải Dương) được phát 5 thẻ đi chợ trong 15 ngày.

Nhằm thực hiện giãn cách phòng dịch COVID-19, mỗi hộ gia đình ở Chí Linh (Hải Dương) được phát 5 thẻ đi chợ trong 15 ngày.

Các hộ gia đình tại Chí Linh được phát thẻ đi chợ. Ảnh: Tiền Phong 

Ngày 16/12, UBND TP.Chí Linh (Hải Dương) ban hành công văn, yêu cầu UBND các xã/phường, Ban quản lý (BQL) chợ Sao Đỏ, các phòng ban triển khai cấp bách một số giải pháp phòng chống COVID-19 tại các khu chợ.

Theo đó, BQL chợ Sao Đỏ yêu cầu các tiểu thương và người dân khi ra vào chợ phải tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch. Chỉ cho phép các hộ kinh doanh buôn bán các mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết, tạm thời các tạm dừng các cửa hàng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu.

Đồng thời, BQL chợ Sao Đỏ phối hợp với UBND phường và phòng ban liên quan nghiêm cấm mọi hoạt động kinh doanh dưới lòng đường, vỉa hè trên tuyến đường từ quốc lộ 37 vào khu dân cư Việt Tiên Sơn và các tuyến đường xung quanh chợ.

UBND xã, phường cấp thẻ ra vào chợ cho các hộ kinh doanh cố định và bán cố định. Đối với hộ kinh doanh bán cố định, cấp thẻ ra vào chợ có thời hạn cụ thể (dựa vào tình hình thực tế tại các chợ có thể cho phép bán hàng 2-3 ngày luân phiên trong tuần).

Thẻ dùng cho người dân sẽ ghi tên UBND xã, phường, đi theo ngày chẵn và lẻ. Mỗi hộ gia đình được phát 5 thẻ/15 ngày, cứ 3 ngày đi chợ một lần và tự điền thông tin vào thẻ như: đại diện hộ gia đình, địa chỉ và số điện thoại. Thẻ có giá trị sử dụng một lần/chợ bất kỳ tại TP.Chí Linh.

Nội dung công văn cũng nêu rõ, cơ quan chức năng sẽ bố trí, sắp xếp các vị trí kinh doanh trong chợ đảm bảo khoảng cách theo đúng quy định phòng dịch và đường ra chợ đảm bảo thông thoáng, tránh ùn tắc: bố trí lực lượng phun khử khuẩn hàng tại chợ...

Trong trường hợp vi phạm quy định, đặc biệt về phòng chống dịch tại các chợ trên địa bàn, người vi phạm sẽ bị lập biên bản, xử lý theo quy định.

TP.Chí Linh nằm phía bắc tỉnh Hải Dương, rộng gần 300 km2, dân số 220.000.

Ngày 28/1, ổ dịch tại Công ty Poyun, phường Cộng Hòa, được phát hiện với hơn 70 ca nhiễm, TP.Chí Linh phải phong tỏa, toàn tỉnh Hải Dương giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

Đến 15/2, dịch lan ra 11/12 đơn vị hành chính cấp huyện, với 499 ca bệnh, Hải Dương cách ly xã hội toàn tỉnh từ 0h ngày 16/2.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-chi-linh-duoc-phat-the-di-cho-a356263.html