Người dân đổ xô đến xem lợn con có vòi, hình thù kì quái ở Nghệ An


Chủ nhật, 26/07/2020 | 06:24


Cùng sự kiện

“Con lợn thứ 6 sinh ra ở 2 bên mắt có 2 vệt lông đen như lông mày người, mũi biến thành vòi như vòi con voi, có 1 lỗ ở vòi chứ không có 2 lỗ như mũi lợn thường"

“Con lợn thứ 6 sinh ra ở 2 bên mắt có 2 vệt lông đen như lông mày người, mũi biến thành vòi như vòi con voi, có 1 lỗ ở vòi chứ không có 2 lỗ như mũi lợn thường", anh Thanh cho hay.

Chia sẻ với Pv báo Dân Trí, anh Lương Văn Thanh (bản Thắm, xã Châu Thuận, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) cho biết, con lợn mẹ của gia đình vừa đẻ được một con lợn con có hình thù quái dị. Theo đó, con lợn có vòi, có lông mày như người, nhưng chỉ có một mắt.

Lợn con có vòi, lông mày như người ở Nghệ An. Ảnh: Dân Trí

Theo anh Thanh, gia đình anh nuôi con lợn mẹ nặng hơn 100kg, đã đẻ 5 lứa, đây là lứa thứ 6.

“Chiều 24/7, lợn mẹ đẻ 2 con. Đến tối cùng ngày tiếp tục đẻ thêm 3 con nữa nhưng chết 1 con. Trưa ngày 25/7, con lợn mẹ này đẻ tiếp con thứ 6”, anh Thanh cho biết.

Anh Thanh cho hay, 5 con lợn đẻ ra trước có lông màu đen, riêng con thứ 6 này không có lông trên người và rất “dị”.

“Con lợn thứ 6 sinh ra ở 2 bên mắt có 2 vệt lông đen như lông mày người, mũi biến thành vòi như vòi con voi, có 1 lỗ ở vòi chứ không có 2 lỗ như mũi lợn thường. Mui trên biến thành 1 núm vòi ngắn, cũng có 1 lỗ, chỉ có một mắt không rõ ràng ở ngay giữa khuôn mặt. Con lợn này sinh ra được chốc lát rồi chết...”, anh Thanh cho biết thêm.

Biết tin con lợn của gia đình anh Thành có hình thù "quái dị", nhiều người dân hiếu kỳ đã kéo đến xem.

3 lợn con mới sinh ở Nghệ An có hình thù giống voi. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, vào tháng 10/2019, một con lợn mẹ của gia đình ở xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An cũng đẻ ra 3 con lợn con có hình thù giống voi.

Qua quan sát, những con lợn này có phần thân bình thường, nhưng phần đầu bị biến dạng, tai to, mõm kéo dài thêm 5-7 cm trông như vòi của voi, đầu vòi có lỗ mũi kỳ lạ. Đáng tiếc, sau khi ra đời khoảng 30 phút, những con lợn này đều bị chết vì chiếc vòi cản trở việc bú sữa mẹ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-do-xo-den-xem-lon-con-co-voi-hinh-thu-ki-quai-o-nghe-an-a332252.html